Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC triển khai công tác năm 2018

Mai Đỉnh| 06/02/2018 06:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/2, Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2018. Đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có đồng chí Nguyễn Sơn, nguyên Phó Chánh án TANDTC phụ trách Vụ; đồng chí Lê Văn Minh, Thẩm phán TANDTC, nguyên Viện trưởng Viện KHXX; đồng chí Đào Tú Hoa, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ.

Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC triển khai công tác năm 2018

Đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC phát biểu tại Hội nghị

Theo báo cáo kết quả triển khai hiện thực các nhiệm vụ công tác năm 2017 và nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2018 của Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC, trong năm 2017, hệ thống Tòa án tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp và các Nghị quyết của Quốc hội về công tác tư pháp với các yêu cầu cụ thể đã được Ban cán sự Đảng, Chánh án TANDTC đặt ra như: triển khai thi hành có hiệu quả các bộ luật, luật liên quan đến tổ chức và hoạt động của Tòa án mới được Quốc hội thông qua; đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tổng kết thực tiễn xét xử, bảo đảm đảm áp dụng thống nhất pháp luật... Từ đó cho thấy, việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ trên với Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC hết sức nặng nề, trong đó có nhiều việc mới, khó và phức tạp, như: công khai bản án, tống đạt điện tử, phát triển án lệ...

Thực hiện các yêu cầu đó, Vụ đã triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2017 với chủ đề hành động "Giữ vững kỷ cương, tăng cường pháp chế, phát huy sức mạnh tập thể, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao". Theo đó Vụ đã triển khai nhiều biện pháp để tổ chức thực hiện và đạt được nhiều kết quả tốt.

Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC triển khai công tác năm 2018

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ trao tặng Cờ thi đua của TAND cho Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học

Về công tác xây dựng các dự án luật, pháp lệnh và văn bản hướng dẫn thi hành luât, công tác tổng kết thực tiễn xét xử, công tác phát triển án lệ, công tác công bố bản án, quyết định của Tòa án, công tác quản lý khoa học..., bằng nhiều giải pháp đột phá hiệu quả, sát với thực tế, đơn vị đã hoàn thành các yêu cầu, chỉ tiêu cơ bản mà Nghị quyết của Ban cán sự Đảng, Chỉ thị của Chánh án TANDTC đã đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC đã biểu dương và ghi nhận sự cố gắng và tích cực của Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC đã đạt được trong năm qua. Theo đó, mặc dù đơn vị còn nhiều khó khăn nhưng với sự chủ động, đề ra các chương trình, kế hoạch công tác với các giải pháp cụ thể và tổ chức thực hiện một cách quyết liệt nên Vụ đã triển khai thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm công tác của năm 2017, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, Phó Chánh án Nguyễn Trí Tuệ cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế của đơn vị và yêu cầu Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, thiếu sót của năm công tác 2017; Chú trọng tăng cường quản lý khoa học, nghiên cứu khoa học theo hướng gắn công tác với yêu cầu thực tiễn nhiệm vụ của TAND; công tác khoa học phải có tính ứng dụng triệt để nhất.

Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC triển khai công tác năm 2018

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ trao quyết định điều động và bổ nhiệm Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học cho đồng chí Trần Văn Hà 

Tại hội nghị, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ cũng đã trao quyết định điều động và bổ nhiệm cho đồng chí Trần Văn Hà, nguyên Phó Giám đốc Học viện Tòa án đến công tác và giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ đã trao tặng Cờ thi đua của TAND cho tập thể Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC và các danh hiệu thi đua cho các cá nhân tiêu biểu của Vụ có thành tích xuất sắc. 

Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC triển khai công tác năm 2018

Đồng chí Chu Thành Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học tiếp thu chỉ đạo của Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ

Thay mặt cán bộ Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC, đồng chí Chu Thành Quang, Vụ trưởng đã tiếp thu sâu sắc ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo TANDTC, đồng thời khẳng định sẽ đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu để cụ thể hoá những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chánh án bằng những chương trình, hoạt động thiết thực, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao.

Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC triển khai công tác năm 2018

Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học ký Giao ước thi đua

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC triển khai công tác năm 2018