Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho lãnh đạo TANDTC Lào và Campuchia

Tống Toàn| 08/09/2015 15:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 7/9, TANDTC đã long trọng tổ chức Lễ trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho ông Khăm Phăn Xít Thị Đăm Pha, Chánh án TANDTC Lào và ông Chiv Keng, Phó Chánh án TATC Vương quốc Campuchia.

Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống TAND Việt Nam (13/9/1945 – 13/9/2015), ông Khăm Phăn Xít Thị Đăm Pha, Chánh án TANDTC Lào làm trưởng đoàn cùng đoàn Tòa án Campuchia, do ông Chiv Keng, Phó Chánh án TATC Vương quốc Campuchia đã đến tham dự.

Nhằm ghi nhận sự ủng hộ quý báu của Tòa án hai nước Lào và Campuchia đối với hệ thống TAND Việt Nam, TANDTC đã trao Kỷ niệm chương đánh giá cao những đóng góp cho các cá nhân nêu trên. Chủ trì buổi Lễ trao Kỷ niệm chương có đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC; bà Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TANDTC cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc TANDTC.

Tại buổi Lễ, đồng chí Trương Hòa Bình bày tỏ vui mừng và nhiệt liệt chào mừng lãnh đạo và các thành viên của TATC hai nước đã dành thời gian đến Việt Nam. Sự hiện diện của Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án hai nước đã mang đến cho TAND Việt Nam một bầu không khí nồng ấm, thắm tình hữu nghị trong những ngày TANDTC Việt Nam long trọng tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống.

Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho lãnh đạo TANDTC Lào và Campuchia

Chánh án Trương Hòa Bình trao tặng Kỷ niệm chương cho Chánh án hai nước Lào và Campuchia.

Chánh án Trương Hòa Bình khẳng định, trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, qua các giai đoạn khác nhau, các thế hệ cán bộ, công chức, người lao động TAND các cấp Việt Nam luôn luôn tuyệt đối trung thành với lý tưởng cách mạng cao đẹp mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân Việt Nam lựa chọn. Với những kết quả đã đạt được, hệ thống TAND Việt Nam đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, như: Huân chương Sao Vàng, Huân chương Hồ Chí Minh; Toà án quân sự trung ương cũng được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Nhì và Huân chương Độc lập hạng Ba. Đây chính là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những đóng góp quan trọng của hệ thống TAND Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Để có được những thành tựu đó, TANDTC Việt Nam luôn nhận được sự ủng hộ quý báu của Tòa án hai nước Lào và Campuchia. Sự ủng hộ của TANDTC Lào và TATC Vương quốc Campuchia luôn có ý nghĩa hết sức quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của TAND Việt Nam nói riêng và Tòa án ba nước nói chung. Đồng thời, TANDTC Việt Nam đánh giá cao sự đóng góp của ông Khăm Phăn Xít Thị Đăm Pha, Chánh án TANDTC Lào và ông Chiv Keng, Phó Chánh án TATC Vương quốc Campuchia đã có nhiều đóng góp thiết thực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của TAND Việt Nam.

Chánh án Trương Hòa Bình nhấn mạnh, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống TAND (13/9/1945 -13/9/2015), TANDTC Việt Nam hân hạnh được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Toà án” cho hai cá nhân nói trên. Kỷ niệm chương là sự ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của các ông đối với sự phát triển của hệ thống TAND Việt Nam. Chánh án Trương Hòa Bình hy vọng và tin tưởng rằng, trong thời gian tới Tòa án ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia sẽ tiếp tục thắt chặt mối quan hệ, không ngừng nỗ lực thực hiện các định hướng hợp tác.

Phát biểu đáp từ, ông Khăm Phăn Xít Thị Đăm Pha, Chánh án TANDTC Lào cảm ơn những tình cảm tốt đẹp, sự tiếp đón nồng hậu mà cá nhân Chánh án Trương Hòa Bình cũng như tập thể lãnh đạo, cán bộ công chức TAND các cấp Việt Nam đã và đang dành cho TANDTC Lào và TATC Vương quốc Campuchia. Ông bày tỏ niềm vinh hạnh khi được trao tặng  Kỷ niệm chương và hứa sẽ cố gắng hết sức để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác truyền thống, tốt đẹp, thân ái giữa Tòa án ba nước anh em Việt Nam - Lào - Campuchia ngày càng phát triển.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho lãnh đạo TANDTC Lào và Campuchia