Tòa án quân sự quân khu 7 tập huấn nghiệp vụ xét xử cho Hội thẩm quân nhân năm 2017

Quang Trung| 23/08/2017 18:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong hai ngày 23-24/8, Tòa án quân sự (TAQS) quân khu 7 đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ xét xử cho Hội thẩm quân nhân (HTQN) năm 2017.

Tham dự hội nghị tập huấn có Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Ủy viên thường vụ Đảng ủy quân khu - Phó Chính ủy quân khu 7, ĐBQH khóa XIV; lãnh đạo TAQS quân khu 7; lãnh đạo các TAQS khu vực thuộc quân khu 7 và 30 HTQN.

Hội nghị tập huấn tập trung vào 4 chuyên đề như: Những điểm mới cơ bản trong phần chung của Bộ luật hình sự năm 2015; Những điểm mới cơ bản trong phần các tội phạm của Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi năm 2017); Những quy định chung, khởi tố, điều tra vụ án hình sự theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015; Những quy định chung về truy tố và xét xử sơ thẩm vụ án hình sự theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015.

Tòa án quân sự quân khu 7 tập huấn nghiệp vụ xét xử cho Hội thẩm quân nhân năm 2017

 Các Hội thẩm quân nhân tham gia tập huấn

Phát biểu khai mạc hội nghị, Đại tá Cao Sơn Hà, Chánh án TAQS quân khu 7 cho biết, vai trò của HĐXX trong đó có HTQN là hết sức quan trọng, bởi HĐXX nhân danh nhà nước ra một bản án tuyên bố một người có tội hay không... Do vậy, đòi hỏi các HTQN phải có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, hiểu biết pháp luật sâu rộng để có thể đưa ra những phán quyết khách quan, chính xác, đúng pháp luật “không làm oan người ngay, không để lọt kẻ gian”. Xác định rõ vai trò, trách nhiệm và tầm quan trọng của HTQN khi tham gia xét xử, vì vậy trong những năm qua, các TAQS quân khu 7 đã mở nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ để HTQN có đủ trình độ tham gia vào hoạt động xét xử và còn là tuyên truyền viên, báo cáo viên pháp luật tại các đơn vị cơ sở.

Mục đích của hội nghị tập huấn nhằm giúp cho HTQN nắm vững những nội dung cơ bản của pháp luật hình sự và nhận thức đầy đủ về vị trí, vai trò, trách nhiệm của HTQN trong hoạt động xét xử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa án quân sự quân khu 7 tập huấn nghiệp vụ xét xử cho Hội thẩm quân nhân năm 2017