Thẩm phán Nguyễn Sinh Thành, Chánh án TAND huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội: Tận tụy, hết lòng vì công việc

Trần Minh Giang| 01/07/2015 06:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với phương châm “Cán bộ nào, phong trào ấy”, bản thân Thẩm phán Nguyễn Sinh Thành luôn thể hiện vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, đứng đầu cơ quan.

Là người tận tụy, hết lòng vì công việc, anh đã tạo ra không khí vui tươi, đoàn kết, mọi người biết hỗ trợ nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Anh là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống, công tác để toàn cơ quan noi theo.

Là Bí thư Chi bộ, Chánh án TAND huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội, Thẩm phán Nguyễn Sinh Thành nhận thấy: Muốn đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao thì người lãnh đạo phải luôn có ý thức giữ gìn sự đoàn kết trong Đảng, trong cơ quan, có tinh thần tương trợ, phối hợp giúp đỡ lẫn nhau, sống hoà nhã, thân ái với đồng nghiệp. Người lãnh đạo phải có năng lực tổ chức để hướng mọi người trong tập thể phấn đấu đạt mục tiêu đề ra, đây là nhân tố cơ bản có tác dụng thúc đẩy và tạo động lực cho các phong trào thi đua. Chính vì vậy, anh không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh nghề nghiệp; nắm vững tư tưởng của chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước; đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các Nghị quyết của Ban cán sự Đảng, Chỉ thị của Chánh án TANDTC, các văn bản hướng dẫn về công tác thi đua khen thưởng để vận dụng sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị.

Thẩm phán Nguyễn Sinh Thành, Chánh án TAND huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội: Tận tụy, hết lòng vì công việc

Thẩm phán Nguyễn Sinh Thành báo cáo thành tích tại Hội nghị điển hình tiên tiến của TAND TP. Hà Nội

Với cương vị là Thẩm phán, anh luôn gương mẫu trong việc thực hiện nhiệm vụ xét xử, sẵn sàng đảm nhận xét xử những vụ án khó, phức tạp. Từ ngày 1/9/2010 đến ngày 31/3/2015, anh đã trực tiếp giải quyết 362/367 vụ án các loại, đạt tỷ lệ 98,6%. Chất lượng giải quyết, xét xử các loại án cao; án hình sự bảo đảm tính nghiêm minh, đúng người, đúng tội; tỷ lệ hòa giải thành án dân sự, kinh doanh thương mại, hôn nhân gia đình đạt trên 70%; không có vụ án nào bị hủy, bị sửa do nguyên nhân chủ quan; không có vụ án nào bị kháng nghị. Năm 2014, Thẩm phán Nguyễn Sinh Thành đã được TANDTC đặc cách xét, tặng thưởng danh hiệu “ Thẩm phán giỏi ”.

Với cương vị là Chánh án, anh luôn thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu, tích cực nghiên cứu, tìm hiểu, thực hiện nhiều cải tiến, sáng kiến về công tác quản lý cơ quan. Từ năm 2010 đến nay, TAND huyện Hoài Đức liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; không có vụ án nào để quá hạn luật định; không có án oan sai; không có án áp dụng hình phạt tù hoặc cho hưởng án treo không đúng quy định của pháp luật. Công tác cán bộ, Hội thẩm nhân dân, tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nai, tố cáo, cải cách hành chính tư pháp, công tác từ thiện, văn hóa, văn nghệ… cũng được triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Với cương vị Bí thư Chi bộ, Thẩm phán Nguyễn Sinh Thành đã lãnh đạo Chi bộ hoàn thành xuất sắc các mặt công tác. Trong nhiều năm qua, Chi bộ TAND huyện Hoài Đức được công nhận danh hiệu “Tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu ”. Cá nhân anh 5 năm liên tục đạt danh hiệu “Đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ”, 3 năm liên tục (2012, 2013, 2014) được Thường trực Huyện ủy Hoài Đức khen thưởng vì lãnh đạo Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Liên tục 5 năm, các tổ chức đoàn thể gồm Công đoàn và Chi hội Luật gia TAND huyện Hoài Đức được cấp trên công nhận đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh"; năm 2014, Chi Hội luật gia được Ban chấp hành Trung ương Hội Luật gia Việt Nam tặng Bằng Khen.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Thẩm phán Nguyễn Sinh Thành, 5 năm qua TAND huyện Hoài Đức luôn đạt danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”, “Tập thể điển hình tiên tiến” của hệ thống TAND; được Chánh án TANDTC, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội tặng Bằng khen; được Thủ tướng Chính phủ và UBND TP. Hà Nội tặng “Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua”. Từ năm 2010 đến năm 2014, Thẩm phán Nguyễn Sinh Thành luôn đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, được Chánh án TANDTC tặng Bằng khen. Năm 2014, được công nhận là “Chiến sỹ thi đua TAND”, được tặng danh hiệu “Thẩm phán giỏi”.

Thẩm phán Nguyễn Sinh Thành tâm sự: Để đạt được những kết quả như trên thì bản thân mình phải có tinh thần trách nhiệm cao, tác phong đĩnh đạc, nghiêm túc, thận trọng trong công việc, có lương tâm nghề nghiệp trong sáng. Bên cạnh đó cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đoàn thể và các ban ngành liên quan thì mới tạo được phong trào thi đua sôi nổi nhằm khai thác được tất cả các thế mạnh của đơn vị, phát huy sức mạnh tổng hợp để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thẩm phán Nguyễn Sinh Thành, Chánh án TAND huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội: Tận tụy, hết lòng vì công việc