TAQS quân khu 7 triển khai công tác năm 2018 và hội thảo chuyên môn quý

Quang Trung| 09/02/2018 16:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/2, Tòa án quân sự quân khu 7 (TAQSQK7) đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018 và hội thảo chuyên môn quý.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo, Thẩm phán, Hội thẩm quân nhân của TAQSQK7, TAQS khu vực 1 và TAQS khu vực 2 - TAQSQK7.

Thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo TAQSQK7, đại tá Cao Sơn Hà, Chánh án TAQSQK7 đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018 của TAQSQK7. Theo đó, năm 2017, tình hình an ninh chính trị, xã hội trên địa bàn quân khu 7 ổn định. Tuy nhiên tình hình vi phạm kỷ luật, tội phạm liên quan đến LLVT trên địa bàn vẫn còn xảy ra nhiều, có diễn biến phức tạp. Đảng ủy, lãnh đạo TAQSQK7 đã quán triệt sâu sắc nhiệm vụ, lãnh đạo, chỉ đạo các TAQS hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2017.

TAQS quân khu 7 triển khai công tác năm 2018 và hội thảo chuyên môn quý

Quang cảnh Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018 và hội thảo chuyên môn TAQSQK7

Công tác giải quyết án được thực hiện đúng quy định pháp luật, quy chế của ngành. Trong năm, các TAQS đã giải quyết đúng thời gian luật định 38vụ/52 bị cáo, đạt 100%, chất lượng giải quyết án được giữ vững, không có án oan, hình phạt áp dụng nghiêm minh đúng tính chất vụ án, năng lực điều khiển phiên tòa của Thẩm phán được nâng lên. Đồng thời, theo dõi và kịp thời ban hành 24 quyết định về THA đúng luật định, đạt 100% vụ việc. Xét giảm thời gian chấp hành hình phạt tù cho 42 trường hợp, xét giảm khoản tiền thu nộp ngân sách Nhà nước cho 02 trường hợp, cấp giấy chứng nhận xóa án tích cho 05 trường hợp chặt chẽ đúng quy định của pháp luật, tiếp nhận và giải quyết 11 đơn thư đúng thẩm quyền. Các hồ sơ án có hiệu lực pháp luật (19 vụ) được kiểm tra toàn diện, đạt 100% vụ việc và kịp thời ban hành 03 thông báo kiểm tra án, kịp thời phát hiện những sai sót để khắc phục.

Các hình thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được thực hiện tích cực theo nội dung quy định của Bộ Quốc phòng, Quân khu và yêu cầu của từng đơn vị, vượt chỉ tiêu, nổi bật là hình thức tuyên truyền miệng đạt 246 giờ/12.896 lượt người nghe vượt chỉ tiêu đề ra (chỉ tiêu 200 giờ), đã góp phần giáo dục nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật, pháp luật của quân nhân. Năng lực truyền đạt của cán bộ được nâng lên. Tổ chức xét xử lưu động 12/21 vụ; 15 số vụ án sơ thẩm có thông báo xét xử. Công tác xét xử đã đáp ứng yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị của LLVT trên địa bàn Quân khu. Tổ chức tốt lớp bồi dưỡng kiến thức xét xử năm 2017 cho 35 đồng chí HTQN về những nội dung mới của Bộ luật Hình sự và Bộ luật Tố tụng hình sự. Tham gia các lớp tập huấn do TANDTC tổ chức đảm bảo chất lượng. Tổ chức 04 hội thảo chuyên môn quý với những chủ đề thiết thực. Tích cực nghiên cứu tham gia đóng góp ý kiến xây dựng 10 dự thảo Luật và các văn bản QPPL theo yêu cầu của Quân khu và TAQSTW. Công tác phối hợp với các cơ quan trong khối Thanh tra – Pháp chế trong Quân khu, cũng như ngoài Quân khu luôn được thực hiện tốt, trên tinh thần giúp đỡ lẫn nhau hoàn thành nhiệm vụ chung.

Ngoài ra, đơn vị đã tổ chức cho các đối tượng được nghe quán triệt và thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh của trên. Quân số tham gia học tập các nội dung chương trình giáo dục chính trị - quân sự được đảm bảo; kết quả kiểm tra nhận thức chính trị cuối năm 100% đạt khá, giỏi. Tình hình chính trị tư tưởng cán bộ, QNCN, HSQ-BS an tâm, HTTNV, chấp hành nghiêm kỷ luật, đơn vị an toàn. Triển khai thực hiện tốt CT05 gắn với CVĐ788. Tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký chuẩn mực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; viết bản cam kết không suy thoái theo nội dung NQTW4 đã chỉ ra sát với yêu cầu nhiệm vụ. Duy trì và chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội, các chế độ qui định; lễ tiết tác phong quân nhân có tiến bộ, nhất là chấp hành Chỉ thị 333 của TLQK; thực hiện tốt các quy định của Pháp luật khi tham gia giao thông.

TAQS quân khu 7 triển khai công tác năm 2018 và hội thảo chuyên môn quý

Ban chấp hành Đảng bộ TAQSQK7 tặng giấy khen cho các đảng viên

Công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng năm 2017 của các TAQS được quán triệt và thực hiện đã nhiều kết quả tốt, nhiều tập thể, cá nhân được TANDTC, TAQSTW, Bộ tư lệnh quân khu và Cục Chính trị khen thưởng như: tập thể TAQSQK2 được TANDTC tặng Cờ thi đua TAND; TAQSQK7 được Bộ tư lệnh quân khu tặng danh hiệu đơn vị quyết thắng; TAQSKV1, TAQSKV2 được Cục chính trị khen thưởng đơn vị tiên tiến và nhiều phần thưởng cao quý khác.

TAQS quân khu 7 triển khai công tác năm 2018 và hội thảo chuyên môn quý

TAQSQK7 tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích

Về phương hướng nhiệm vụ, năm 2018, TAQSQK7 tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, xây dựng Đảng bộ TAQS trong sạch vững mạnh; nâng cao hiệu quả thực hiện CT05, NQTW4; các cấp ủy, chi bộ luôn đủ sức lãnh đạo đơn vị hoàn thành chức năng nhiệm vụ. Thực hiện thắng lợi nội dung, chỉ tiêu theo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020. Về công tác chuyên môn, 100% vụ án đảm bảo xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; không để lọt tội phạm, không làm oan người không có tội; không có án bị hủy do lỗi chủ quan. Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật đạt 200 giờ trở lên. Thực hiện tốt công tác cán bộ: chuyển ra, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại đảm bảo khách quan, dân chủ theo quy hoạch và đúng quy định. 100% cán bộ, chiến sỹ an tâm tư tưởng, nhận thức tốt về nhiệm vụ; chấp hành nghiêm kỷ luật, không mất an toàn. 100% tổ chức đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 2/3 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh; 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trên 15% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Các tòa án tuyệt đối an toàn về chính trị; 100% đạt vững mạnh toàn diện.

Cũng tại hội nghị này, thượng tá Phạm Văn Duyên, Phó Chánh án TAQSQK7 đã phát động phong trào thi đua quyết thắng năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAQS quân khu 7 triển khai công tác năm 2018 và hội thảo chuyên môn quý