Tăng cường tuyên truyền tác hại ma túy qua phiên tòa giả định

Phương Tân| 11/08/2018 17:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (11/8), tại Trường Trung học cơ sở An Bình (huyện Châu Thành), Chi đoàn VKS, TAND tỉnh Tây Ninh phối hợp với Đoàn cơ sở khối cơ quan chính quyền huyện Châu Thành tổ chức phiên tòa giả định về một vụ án mua bán trái phép chất ma túy.

Phiên tòa nhằm tuyên truyền pháp luật và giáo dục cho các em học sinh và thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh về tác hại của ma túy và nâng cao ý thức về phòng, chống ma túy.

Phiên tòa giả định được thực hiện bằng hình thức sân khấu hóa một phiên tòa xét xử sơ thẩm một vụ án hình sự về tội mua bán trái phép chất ma túy có thật, được các đoàn viên Chi đoàn đảm nhận các vai trong thành phần Hội đồng xét xử, Kiểm sát viên, Thư ký phiên tòa, Luật sư, bị cáo, Cảnh sát hỗ trợ tư pháp… và được thực hiện đúng theo trình tự thủ tục tố tụng của một phiên tòa thật.

Tăng cường tuyên truyền tác hại ma túy qua phiên tòa giả định

Toàn cảnh phiên tòa giả định

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử, Kiểm sát viên và Luật sư đã phân tích, đánh giá làm rõ nguyên nhân, điều kiện khách quan, chủ quan, hoàn cảnh dẫn đến con đường phạm tội của bị cáo như: cha mẹ chia tay nhau thiếu quan tâm, chăm sóc, giáo dục con cái dẫn đến bị cáo phải bỏ học sớm, ham chơi, bị bạn bè rủ rê lôi kéo, có lối sống không lành mạnh, thích hưởng thụ, thiếu am hiểu về pháp luật… và hậu quả là bị cáo phải gánh chịu là đưa ra xét xử ngày hôm nay với mức hình phạt nghiêm khắc của pháp luật.

Tăng cường tuyên truyền tác hại ma túy qua phiên tòa giả định

Đoàn viên các chi đoàn tham gia phiên tòa chụp hình lưu niệm

Phiên tòa khép lại với mức hình phạt mà Hội đồng xét xử tuyên phạt đối với bị cáo là 9 năm tù đã giúp cho các em học sinh và quần chúng nhân dân dự khán phiên tòa thấy được sự nghiêm khắc của pháp luật đối với tội phạm ma túy và hiểu biết thêm về các tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội.

Đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh khi thiếu quan tâm, giáo dục con cái, khiến các em dễ dàng bị các đối tượng xấu rủ rê, lôi kéo vào con đường phạm tội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường tuyên truyền tác hại ma túy qua phiên tòa giả định