TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế tập huấn nghiệp vụ Thẩm phán và Hội thẩm TAND

Hồng Nguyên| 19/12/2015 15:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong 2 ngày 18 và 19/12, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho Thẩm phán và Hội thẩm TAND hai cấp.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Tống Anh Hào, Phó Chánh án TANDTC; đồng chí Đặng Quang Phương, nguyên Phó Chánh án Thường trực TANDTC và đồng chí Tưởng Duy Lượng, nguyên Phó Chánh án TANDTC.

Về phía lãnh đạo TAND tỉnh TT-Huế có đồng chí Đào Thị Mai Hường, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh; các đồng chí Chánh, Phó tòa, Trưởng phó phòng thuộc TAND tỉnh, lãnh đạo các TAND cấp huyện, thị xã và thành phố, cùng hơn 200 đại biểu là Thẩm phán, Hội thẩm TAND hai cấp.

TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế tập huấn nghiệp vụ Thẩm phán và Hội thẩm TAND

Đồng chí Đào Thị Mai Hường, Chánh án TAND tỉnh TT-Huế phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đào Thị Mai Hường, Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: Trong những năm qua, lãnh đạo Tòa án tỉnh đã có nhiều cố gắng, nỗ lực để tổ chức nhiều lớp tập huấn có chất lượng; trang bị đầy đủ tài liệu pháp luật, sách nghiệp vụ nhằm tạo điều kiện cho Thẩm phán và các vị Hội thẩm học tập. Nhờ vậy, đơn vị đã nâng cao trình độ và kỹ năng xét xử, góp phần đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng tranh tụng, chất lượng xét xử. Tỷ lệ án bị hủy, sửa, án quá hạn luật định, án tuyên không rõ ràng giảm dần.

Tại hội nghị tập huấn lần này, Chánh án Đào Thị Mai Hường mong muốn các học viên tham gia tập huấn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghe các giảng viên báo cáo, nắm thật vững nội dung báo cáo viên truyền đạt, kết hợp những tài liệu đã được cung cấp để từng bước nâng cao trình độ nghiệp vụ, kỹ năng xét xử, trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế tập huấn nghiệp vụ Thẩm phán và Hội thẩm TAND

Đồng chí Tống Anh Hào, Phó Chánh án TANDTC trình bày chuyên đề tại hội nghị

Đợt tập huấn nhằm nâng cao những kiến thức về nghiệp vụ, kỹ năng xét xử các loại án cho Thẩm phán, Hội thẩm TAND hai cấp. Hội nghị đã vinh dự được nghe các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của TANDTC trao đổi, truyền đạt một số nghiệp vụ và kỹ năng xét xử, giải quyết các loại án hình sự, dân sự, kinh doanh thương mại và hành chính…, báo cáo các chuyên đề như: “Giải đáp những vướng mắc trong công tác giải quyết án hình sự, hành chính, kinh doanh thương mại” của đồng chí Đặng Quang Phương, nguyên Phó Chánh án Thường trực TANDTC; “Chuyên đề về tranh chấp quyền sử dụng đất và Giải đáp những vướng mắc trong việc giải quyết tranh chấp quyền sử dụng đất” của đồng chí Tưởng Duy Lượng, nguyên Phó Chánh án TANDTC; “Giải đáp những vướng mắc trong công tác giải quyết án dân sự” của đồng chí Tống Anh Hào, Phó Chánh án TANDTC.

TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế tập huấn nghiệp vụ Thẩm phán và Hội thẩm TAND

Đồng chí Đặng Quang Phương, Nguyên Phó Chánh án Thường trực TANDTC trình bày chuyên đề tại Hội nghị

Phát biểu tổng kết hội nghị, đồng chí Đào Thị Mai Hường, Chánh án TAND tỉnh TT-Huế thay mặt lãnh đạo, cán bộ công chức và Hội thẩm nhân dân hai cấp gửi lời cảm ơn chân thành đến các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TANDTC đã sắp xếp, bố trí thời gian để trao đổi những chuyên đề, cũng như kinh nghiệm trong giải quyết các loại án cho Hội nghị. Chánh án Hường tin rằng, đó là sẽ những kiến thức bổ ích và thiết thực để các Thẩm phán và Hội thẩm nhân dân hai cấp nâng cao nghiệp vụ và kỹ năng xét xử, góp phần đảm bảo chất lượng xét xử ngày càng cao.

TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế tập huấn nghiệp vụ Thẩm phán và Hội thẩm TAND

Các đại biểu nhận Kỷ niệm chương tại hội nghị

Nhân dịp này, Hội nghị cũng đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho các Hội thẩm và cán bộ công chức TAND hai cấp đã có những đóng góp trong công tác xét xử.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế tập huấn nghiệp vụ Thẩm phán và Hội thẩm TAND