TAND tỉnh Thanh Hóa triển khai công tác năm 2020

Thanh Phương - Tài Đức| 13/01/2020 14:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 13/1, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Lê Minh - Thẩm phán TANDTC; Phạm Bá Oai - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa; đại diện Viện kiểm sát, Công an tỉnh; cùng cán bộ lãnh đạo TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa.

TAND tỉnh Thanh Hóa triển khai công tác năm 2020

Đồng chí Lê Minh, Thẩm phán TANCTC phát biểu tại Hội Nghị

Trong năm 2019, Tòa án hai cấp của tỉnh Thanh Hoá đã thụ lý 11.148  vụ việc các loại. Dù số lượng tăng nhiều so với cùng kỳ năm trước, nhưng Tòa án 2 cấp ở Thanh Hóa đã giải quyết đạt 92,5% các vụ việc thuộc thẩm quyền; tỷ lệ giải quyết một số loại vụ án đạt và vượt chỉ tiêu đề ra từ đầu năm, không có án để quá hạn luật định do lỗi chủ quan; chất lượng xét xử các loại án đảm bảo tốt hơn trước, tính chung cả hai cấp Tòa án số vụ án bị hủy và bị sửa do lỗi chủ quan của Hội đồng xét xử là: Bị hủy 0,34% (38 vụ); bị sửa 0,40% (45 vụ), thấp hơn nhiều so với quy định.

Các đơn vị TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa đã chú trọng làm tốt công tác hòa giải và đối thoại trong các vụ án dân sự, hành chính, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các bên. Các mặt công tác khác như tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; tổ chức cán bộ; hội thẩm nhân dân; thi đua khen thưởng và các mặt công tác khác tiếp tục được chú trọng và thực hiện có hiệu quả.

Bên cạnh đó, các Tòa án đã triển khai sâu rộng việc nâng cao chất lượng tranh tụng tại các phiên tòa, bảo đảm cho người tham gia tố tụng thực hiện đầy đủ các quyền, nghĩa vụ của họ. Việc xem xét, áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án kịp thời, góp phần tăng cường quản lý xã hội, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Nhiều Tòa án đã giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình đạt tỷ lệ cao trên 90% Như TAND huyện Bá Thước, Đông Sơn, Quan Sơn, Quảng Xương, Quan Hóa, Vĩnh Lộc, Triệu Sơn.

TAND tỉnh Thanh Hóa triển khai công tác năm 2020

Đồng chí Lê Minh trao cờ thi đua cho các đơn vị TAND huyện Quảng Xương, TAND TP Thanh Hóa, TAND huyện Bá Thước

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Minh – Thẩm phán TANDTC đánh giá cao những kết quả mà TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa đạt được trong năm qua và cần phát huy hơn nữa các thành tích đạt được.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa Phạm Bá Oai cũng biểu dương và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu cùng những thành tích, kết quả mà TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa đạt được trong năm vừa qua và rất mong các đơn vị phát huy hơn nữa.

TAND tỉnh Thanh Hóa triển khai công tác năm 2020

Đồng chí Nguyễn Thị Nga, Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Hội nghị

Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa đã tiếp thu các ý kiến phát biểu và mong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện hơn nữa từ lãnh đạo TANDTC, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh để cán bộ, công chức TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa đoàn kết, khắc phục hạn chế, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Thanh Hóa triển khai công tác năm 2020