TAND tỉnh Thái Bình tổ chức tập huấn nghiệp vụ xét xử đợt 3 cho Hội thẩm nhân dân

PV| 27/11/2014 04:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thực hiện kế hoạch đào tạo, tập huấn nghiệp vụ năm 2014, vừa qua, TAND tỉnh Thái Bình đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ xét xử đợt 3 cho toàn thể Hội thẩm TAND 2 cấp tỉnh Thái Bình.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có bà Nguyễn Thị Sen, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh Thái Bình; các thành viên Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TAND tỉnh, lãnh đạo các Toà, phòng thuộc TAND tỉnh và TAND các huyện, thành phố cùng 191 Hội thẩm TAND tỉnh và TAND các huyện, thành phố.

TAND tỉnh Thái Bình tổ chức tập huấn nghiệp vụ xét xử đợt 3 cho Hội thẩm nhân dân

Toàn cảnh buổi tập huấn

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Sen, Chánh án TAND tỉnh Thái Bình ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, kết quả mà Tòa án hai cấp đã đạt được trong năm 2014, trong đó có phần đóng góp rất lớn của Hội thẩm TAND hai cấp của tỉnh đã giúp cho TAND hai cấp tỉnh Thái Bình hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2014. Năm 2014, các Toà án trong tỉnh đã giải quyết, xét xử được 3.426/3.573 vụ, việc, đạt tỷ lệ 95,8 %; trong đó TAND tỉnh đã giải quyết, xét xử được 340/358 vụ, việc, đạt tỷ lệ 95%; TAND các huyện, thành phố giải quyết xét xử được 3.086/3.214 vụ việc, đạt tỷ lệ 96%. Bên cạnh đó, báo cáo cũng nêu lên những hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong công tác xét xử để Hội nghị tập huấn tham gia ý kiến rút kinh nghiệm.

Trong đợt tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân lần này, TAND tỉnh Thái Bình chú trọng vào việc rút kinh nghiệm trong công tác xét xử các loại án, phân công các Chánh Toà chuyên trách thuộc TAND tỉnh tổ chức rút kinh nghiệm về các vụ án hình sự, dân sự, kinh tế bị sửa, huỷ và một số nội dung khác; tổ chức thảo luận lấy ý kiến đóng góp của Hội thẩm nhân dân, qua đó nhằm rút kinh nghiệm chung cho toàn hệ thống để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ công tác xét xử trong thời gian tiếp theo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Thái Bình tổ chức tập huấn nghiệp vụ xét xử đợt 3 cho Hội thẩm nhân dân