TAND tỉnh Tây Ninh: Phối hợp tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC

Hải Minh| 19/08/2018 15:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong ba ngày từ 15 – 17/8/2018, tại trụ sở, TAND tỉnh Tây Ninh đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Tây Ninh tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC năm 2018 cho Đội PCCC Tòa án tỉnh và các cơ quan ban ngành.

Cụ thể, các đơn vị như: Trường học, Trường Chính trị, Sở Khoa học Công nghệ, Ngân hàng BIDV chi nhánh tỉnh, Công ty Xăng dầu Hoàng Phúc, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, Trường Mẫu giáo Hoa Hồng... Trong đó, Đội PCCC Tòa án tỉnh có 08 đồng chí tham gia lớp huấn luyện đợt này.

Tham gia khai mạc lớp huấn luyện, về phía Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH có Thượng tá Đỗ Xuân Uy – Phó Trưởng Phòng, về phía Tòa án tỉnh, có đồng chí Bùi Đức Xuân, Bí thư BCS đảng - Chánh án.

TAND tỉnh Tây Ninh: Phối hợp tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC

Đồng chí Bùi Đức Xuân, Chánh án TAND tỉnh phát biểu khai mạc lớp huấn luyện.

Tại lớp huấn luyện, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh đã trang bị cho các học viên những kiến thức cơ bản như ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác PCCC, CHCN; hậu quả của những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước cũng như trên địa bàn tỉnh Tây Ninh trong thời gian gần đây; tập trung giới thiệu và phân tích làm rõ để học viên nắm được kiến thức cơ bản về PCCC, CHCN, các văn bản pháp luật về PCCC; các nguyên nhân gây ra cháy, nổ; một số biện pháp PCCC tại chỗ nếu xảy ra tại cơ quan, đơn vị và thậm trí ngay tại gia đình; hướng dẫn cho đội PCCC sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy, nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy…

TAND tỉnh Tây Ninh: Phối hợp tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC

Sau ngày học lý thuyết, các học viên đã được thực hành các thao tác, cách thức sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra, thực hành các tình huống giả định, phản ứng nhanh phát sinh trong trong trường hợp xảy ra cháy nổ; phương pháp tổ chức thoát nạn, cứu người bị nạn, cứu hộ, cứu tài sản và bảo vệ tài sản trong quá trình xảy ra cháy nổ; quy trình cứu chữa một vụ cháy để chủ động trong phòng tránh, cứu hộ, giảm thiểu tối đa thiệt hại về con người và tài sản, trang thiết bị của Nhà nước.

TAND tỉnh Tây Ninh: Phối hợp tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC

Kết thúc lớp huấn luyện, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập. Học viên hoàn thành tốt sẽ được Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH theo quy định.

Việc tổ chức huấn luyện công tác PCCC cũng là dịp để công chức, người lao động nâng cao hiểu biết và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC, qua đó chủ động trong công tác PCCC, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy nổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Tây Ninh: Phối hợp tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC