TAND tỉnh Quảng Trị tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017

Hoa Đông| 08/07/2017 17:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/7, TAND tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Tại buổi lễ, Chánh án TAND tỉnh Lê Hồng Quang ghi nhận và biểu dương những thành tích mà TAND hai cấp tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Lê Hồng Quang mong muốn các cán bộ tham gia hội nghị tập trung thảo luận các nội dung của báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, rút ra các tồn tại, bài học kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ…

TAND tỉnh Quảng Trị tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017

Toàn cảnh buổi lễ

Trong 6 tháng đầu năm, TAND hai cấp tỉnh thụ lý 1140 vụ việc, đã giải quyết được 811 vụ việc các loại, đạt tỷ lệ 71,1%. Trong đó, Tòa án tỉnh giải quyết 71/90 vụ việc, đạt 79%; Tòa án cấp huyện giải quyết 740/1050 vụ, đạt 70%. Nhìn chung, các vụ án hình sự xét xử đúng người, đúng tội, không xử oan đồng thời không bỏ lọt tội phạm. Hình phạt áp dụng đối với từng bị cáo cơ bản thỏa đáng; chất lượng xét xử, giải quyết các vụ án dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, lao động và hành chính đảm bảo tính khách quan, toàn diện, áp dụng đúng pháp luật, quyền và lợi ích hợp pháp của các bên đương sự được Tòa án bảo vệ.

TAND tỉnh Quảng Trị tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017

Đồng chí Lê Hồng Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Bên cạnh đó, TAND tỉnh còn thực hiện tốt công tác phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng chống tội phạm. Hầu hết các vụ án hình sự trọng điểm được dư luận quan tâm đều đưa đi xét xử lưu động tại địa bàn xảy ra vụ án. Công tác kiểm tra hồ sơ án, thi hành án hình sự và giải quyết đơn thư khiếu nại; tổ chức cán bộ; giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức; quản trị, hành chính; hội thẩm nhân dân…được quan tâm và chú trọng triển khai, thực hiện.

TAND tỉnh Quảng Trị tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017

Lãnh đạo TAND tỉnh trao quyết định bổ nhiệm 9 Thẩm phán trung cấp, 5 thẩm phán sơ cấp.

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của Tòa án trong tình hình mới, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và các chỉ tiêu, hệ thống TAND hai cấp tiếp tục xác định, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới. Cụ thể là:Đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án đạt tỷ lệ trên 98%; tiếp tục đổi mới thủ tục hành chính – tư pháp nhằm đảm bảo công khai minh bạch các hoạt động của tòa án, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi giải quyết công việc; tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm trong hệ thống Tòa án hai cấp; thường xuyên tổ chức rà soát các bản án đã ban hành…

Nhân dịp này, TAND tỉnh Quảng Trị cũng đã công bố quyết định bổ nhiệm 9 Thẩm phán trung cấp, 5 Thẩm phán sơ cấp và trao quyết định lãnh đạo, quản lý TAND hai cấp.

TAND tỉnh Quảng Trị tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017

Trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo, quản lý TAND hai cấp

Phát biểu giao nhiệm vụ, đồng chí Lê Hồng Quang, Chánh án TAND tỉnh gửi lời chúc mừng các đồng chí mới được bổ nhiệm; đồng thời mong muốn, các đồng chí được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý sẽ luôn giữ vững phẩm chất, đạo đức của người cán bộ Tòa án, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Quảng Trị tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017