TAND tỉnh Quảng Bình tập huấn nghiệp vụ

Hoàng Oanh| 29/03/2017 20:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 29 đến 31/3/2017, TAND tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị tập huấn về kỹ năng nghiên cứu hồ sơ và kỹ năng xét xử sơ thẩm các vụ án hình sự, dân sự, hành chính cho Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký TAND tỉnh và Hội thẩm TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình.

TAND tỉnh Quảng Bình tập huấn nghiệp vụ

Đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình phát biểu tại hội nghị

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình cùng lãnh đạo các Phòng, Ban của TAND tỉnh và 170 vị Hội thẩm TAND hai cấp trong tỉnh. 

Năm 2016, TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình đã có nhiều cố gắng trong công tác nên đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Tổng số vụ, việc đã thụ lý là 2.438 vụ, đã giải quyết 2.366 vụ, đạt tỷ lệ 97%. Tuy nhiên, trong công tác giải quyết các vụ án vẫn còn những tồn tại, hạn chế nhất định như tỷ lệ số vụ án bị huỷ, bị sửa do lỗi chủ quan của Thẩm phán và Hội đồng xét xử giảm chưa đáng kể (số án bị huỷ 16,5 vụ, chiếm tỷ lệ 0,7%; số án bị sửa 9 vụ, chiếm tỷ lệ 0,4 %). Hội nghị tập huấn lần này sẽ khắc phục, sửa chửa những hạn chế, thiếu sót trong công tác xét xử; đồng thời nâng cao hơn nữa thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ Thẩm phán, Thư ký và cán bộ công chức trong hệ thống Tòa án, làm cho dân cảm thấy gẫn gũi, tin tưởng vào các phán quyết của Tòa án.

Hội nghị đã được nghe các đồng chí lãnh đạo, các Chánh tòa chuyên trách TAND tỉnh Quảng Bình tập huấn về những kỹ năng nghiên cứu hồ sơ, kỹ năng xét xử các vụ án hình sự, dân sự, hành chính; quán triệt các văn bản hướng dẫn của TANDTC và giải đáp những vướng mắc, khó khăn trong hoạt động xét xử.

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Xuân nêu rõ, hội nghị tập huấn lần này nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác giải quyết các loại án để đạt hiệu quả cao. Qua đó, bồi dưỡng kỹ năng nghiên cứu hồ sơ và kỹ năng xét xử các vụ án  cho cán bộ, công chức TAND tỉnh và các vị Hội thẩm TAND hai cấp của tỉnh. Đây cũng là dịp để các đại biểu có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, giúp cho các Toà án áp dụng pháp luật một cách thống nhất, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Quảng Bình tập huấn nghiệp vụ