TAND tỉnh Gia Lai: Tập huấn Hội thẩm nhân dân lần 1 năm 2018

Thùy Dung| 20/04/2018 19:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ xét xử các loại án trên địa bàn, ngày 20 và 21/4, TAND tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ lần 1 năm 2018 cho đội ngũ Thẩm phán, Thư ký và Hội thẩm nhân dân 2 cấp của tỉnh.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Tống Anh Hào, Thẩm phán TANDTC, nguyên Phó Chánh án TANDTC trực tiếp truyền đạt, trao đổi nội dung
xuyên suốt hội nghị; ông Nguyễn Thanh Hảo, Phó Chánh án phụ trách TAND tỉnh cùng 300 hội thẩm; 100 Thẩm phán, Thư ký, Thẩm tra viên của Tòa án tỉnh và Tòa án thành phố Pleiku.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hảo (Phó Chánh án phụ trách TAND tỉnh Gia Lai) nhấn mạnh: "TAND tỉnh tổ chức
Hội nghị nhằm tập huấn những nội dung của Dân sự và Tố tụng Dân sự cho các Thẩm phán, Thư ký, Thẩm tra viên và Hội thẩm nhân dân trong nhiệm kỳ”.

TAND tỉnh Gia Lai: Tập huấn Hội thẩm nhân dân lần 1 năm 2018

Toàn cảnh hội nghị

Bên cạnh đó, Phó Chánh án phụ trách TAND tỉnh Gia Lai cũng mong muốn các đồng chí tham gia cần nghiêm túc lắng nghe nội dung bài giảng cũng như đặt ra những câu hỏi trong quá trình tham gia xét xử đang gặp phải để người truyền đạt trao đổi, giải đáp góp phần nâng cao chất lượng xét xử trong lĩnh vực án Dân sự nói riêng và các loại án nói chung.

Trong thời gian 2 ngày, các Thẩm phán và Hội thẩm nhân dân các cấp được truyền đạt các chuyên đề Dân sự- Tố tụng dân sự và một số nội dung liên quan đến công tác giải quyết án kinh tế và lao động; án hôn nhân gia đình; một số vấn đề vướng mắc trong thực thi Luật Tố tụng hành chính.

Bên cạnh đó, các học viên còn được trang bị thêm kiến thức kinh nghiệm trong thực tiễn công tác xét xử, giải quyết các loại án để hiểu và nắm vững hơn các quy định của pháp luật, tiếp tục phát huy chức năng, nhiệm vụ của mình, thực hiện đúng nguyên tắc Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân, bình đẳng, độc lập và tuân theo pháp luật trong tham gia xét xử, đảm bảo giải quyết vụ án đúng theo pháp luật.

Thông qua hội nghị này, các Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân hiểu thêm được kiến thức pháp luật mới, nâng cao kỹ năng xử lý những vấn đề phức tạp còn tồn đọng và vướng mắc trong công tác xét xử, nâng cao trình độ kỹ năng cho đội ngũ cán bộ Tòa án trong việc giải quyết các vụ án, tránh tình trạng hủy án, sửa án, tuyên phạt không đúng người đúng tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Gia Lai: Tập huấn Hội thẩm nhân dân lần 1 năm 2018