TAND tỉnh Chăm Pa Sắc thăm và làm việc với TAND tỉnh Đắk Lắk

Nguyễn Lê| 24/04/2018 14:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 24/4, Đoàn công tác của TAND tỉnh Chăm Pa Sắc (Cộng hòa DCND Lào) do đồng chí Keolattana Syhavong – Chánh án TAND tỉnh Chăm Pa Sắc làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với TAND tỉnh Đắk Lắk.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Lãnh đạo TAND tỉnh Đắk Lắk, đồng chí Nguyễn Duy Hữu – Chánh án TAND tỉnh đã chào mừng các đại biểu TAND tỉnh Chăm Pa Sắc Cộng hòa DCND Lào đã đến thăm, làm việc và chúc Đoàn có chuyến công tác thành công tại Đắk Lắk.

TAND tỉnh Chăm Pa Sắc thăm và làm việc với TAND tỉnh Đắk Lắk

Toàn cảnh buổi làm việc

Chánh án TAND tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh: Chuyến thăm này của Đoàn công tác TAND tỉnh Chăm Pa Sắc là sự kiện có ý nghĩa, thúc đẩy sự phát triển tốt đẹp trong quan hệ hợp tác của TAND hai tỉnh nói riêng và ngành Tòa án hai nước nói chung, góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết và sự hợp tác giữa hai tỉnh và hai nước. Tòa án tỉnh Đắk Lắk mong muốn được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm công tác; đồng thời có cơ hội giới thiệu cho các đại biểu đi tham quan di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của nước Việt Nam.

Đáp lại tình cảm nồng nhiệt của TAND tỉnh Đắk Lắk, Đồng chí Keolattana Syhavong – Chánh án TAND tỉnh Chăm Pa Sắc đã tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến đồng chí Chánh án, các đồng chí lãnh đạo và toàn thể cán bộ công chức TAND tỉnh Đắk Lắk và sự đón tiếp nồng hậu mà TAND tỉnh Đắk Lắk dành cho Đoàn và mong muốn trong thời gian tới Tòa án hai nước sẽ hợp tác phát triển hơn nữa, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong công tác chuyên môn, qua đó thúc đẩy tình đoàn kết hữu nghị anh em giữa hai nước.

TAND tỉnh Chăm Pa Sắc thăm và làm việc với TAND tỉnh Đắk Lắk

Lãnh đạo TAND hai tỉnh ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác Tòa án

Đồng chí Keolattana Syhavong – Chánh án TAND tỉnh Chăm Pa Sắc cho biết, thông qua chuyến thăm và làm việc lần này hai bên sẽ được trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn, chia sẻ những khó khăn mà hai bên đã và đang gặp phải trong việc thực hiện nhiệm vụ và sẽ nhận thức thêm về văn hóa, phong tục và truyền thống tốt đẹp của Lào – Việt Nam và mối tình hữu nghị TAND tỉnh Chăm Pa Sắc và TAND tỉnh Đắk Lắk sẽ được phát triển ngày càng tươi đẹp.

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo TAND hai tỉnh đã phát biểu ý kiến, nhắc lại truyền thống hữu nghị, đoàn kết, giới thiệu và trao đổi sơ lược về cơ cấu tổ chức, chức năng, thẩm quyền xét xử của Tòa án các cấp trong hệ thống TAND hai nước. Đồng thời hai bên đã trao đổi về tình hình hợp tác, kinh nghiệm xét xử của Tòa án hai tỉnh và kết quả công tác của mỗi bên trong 06 tháng đầu năm 2018.

Ngoài ra, hai bên cũng thông tin cho nhau về tình hình về các chính sách, chủ trương của Ðảng mỗi nước dành cho các công dân của Lào đang sinh sống, làm việc và học tập tại Việt Nam và công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Lào.

TAND tỉnh Chăm Pa Sắc thăm và làm việc với TAND tỉnh Đắk Lắk

Lãnh đạo, cán bộ TAND tỉnh Đắk Lắk chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác của TAND tỉnh Chăm Pa Sắc

Buổi làm việc đã diễn ra trong không khí thắm tình đoàn kết, hữu nghị. TAND tỉnh Đắk Lắk – Việt Nam và TAND tỉnh Chăm Pa Sắc Cộng hòa DCND Lào nhấn mạnh sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác, tổ chức có hiệu quả các hoạt động trao đổi kinh nghiệm trong công tác xét xử, chia sẻ thông tin, hiểu biết về hệ thống pháp luật của hai nước liên quan đến tổ chức, hoạt động của Tòa án; Tăng cường các hoạt động tương trợ tư pháp, hợp tác đấu tranh ngăn chặn, phòng ngừa tội phạm, ổn định, hòa bình và phát triển bền vững, cùng mang lại lợi ích cho nhân dân hai tỉnh.

Để không ngừng củng cố, vun đắp tình hữu nghị gắn bó giữa hai dân tộc Lào-Việt Nam, đồng thời tổ chức thực hiện hợp tác giữa TANDTC hai nước Việt Nam-Lào được ký kết ngày 13/8/2008 tại Hà Nội, Tòa án hai tỉnh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác giữa TAND tỉnh Đắk Lắk – Việt Nam và TAND tỉnh Chăm Pa Sắc - Cộng hòa DCND Lào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Chăm Pa Sắc thăm và làm việc với TAND tỉnh Đắk Lắk