TAND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Thẩm phán, Thẩm tra viên đợt II

Triệu Thị Mai| 24/12/2015 14:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong 2 ngày 21 và 22/12, TAND tỉnh Cao Bằng đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ xét xử cho cán bộ là Thẩm phán, Thẩm tra viên TAND hai cấp tỉnh Cao Bằng.

TAND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Thẩm phán, Thẩm tra viên đợt II

Đồng chí Lưu Thu Giang - Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh Cao Bằng phát biểu khai mạc hội nghị

Dự và trực tiếp tập huấn nghiệp vụ cho Thẩm phán, Thẩm tra viên TAND hai cấp trong tỉnh tại hội nghị có các đồng chí: Lưu Thu Giang, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh Cao Bằng; Đinh Quang Dũng, nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng, nguyên Chánh án TAND tỉnh Cao Bằng. 

Tham dự hội nghị còn có các đồng chí Phó Chánh án, Trưởng, Phó phòng, Chánh, Phó Tòa, Thẩm phán, Thẩm tra viên thuộc TAND tỉnh Cao Bằng; các đồng chí Chánh án, Phó Chánh án, Thẩm phán, Thẩm tra viên TAND các huyện, thành phố.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chánh án TAND tỉnh Cao Bằng Lưu Thu Giang nhấn mạnh: Tòa án có vị trí trung tâm xét xử là hoạt động trọng tâm trong cải cách tư pháp, vì vậy cần tiếp tục tăng cường nâng cao chất lượng xét xử của Tòa án. Để nâng cao chất lượng xét xử của Toà án thì việc nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng xét xử cho Thẩm phán, Thẩm tra viên trong quá trình xét xử các vụ án là hết sức quan trọng, để tránh được những bản án bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của Thẩm phán.

Đồng chí Lưu Thu Giang yêu cầu hội nghị cần tập trung lắng nghe, tiếp thu những kiến thức, kinh nghiệm quý báu của các giảng viên.

Nội dung của đợt tập huấn tập trung chủ yếu giới thiệu các luật mới được Quốc hội ban hành, Nghị quyết của Hội đồng Thẩm phán TANDTC, Thông tư hướng dẫn áp dụng Luật của các Bộ và hướng dẫn giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết các loại vụ án.

TAND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Thẩm phán, Thẩm tra viên đợt II

Toàn  cảnh Hội nghị

Các Thẩm phán, Thẩm tra viên tham dự Hội nghị đã nêu ra những vướng mắc trong quá trình xét xử và giải quyết các loại án để cùng thảo luận, qua đó đã bổ sung hoàn thiện kiến thức cần thiết về chuyên môn nghiệp vụ và các lĩnh vực của đời sống xã hội, giúp nâng cao trình độ về mọi mặt, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015 của TAND hai cấp tỉnh Cao Bằng.

Qua hội nghị tập huấn các Thẩm phán, Thẩm tra viên được trang bị thêm kiến thức kinh nghiệm trong thực tiễn công tác xét xử, giải quyết các loại án, nắm vững hơn các quy định của pháp luật; tiếp tục phát huy chức năng, nhiệm vụ; đảm bảo giải quyết vụ án đúng pháp luật, nâng cao chất lượng xét xử.

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Lưu Thu Giang khẳng định lại vai trò quan trọng của đội ngũ Thẩm phán, Thẩm tra viên của TAND hai cấp tỉnh Cao Bằng, đã khẳng định thêm vị trí, vai trò và uy tín của Toà án, tăng thêm niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước trong công tác xét xử Toà án.

Tuy nhiên những mặt ưu điểm đó chưa phải điểm dừng, mà cần coi đó là đà vững chắc cho việc nâng cao hơn nữa chất lượng công tác xét xử, khắc phục những hạn chế, yếu kém còn tồn tại để TAND hai cấp tỉnh Cao Bằng tiếp tục đạt được những mục tiêu đã đề ra trong những năm tiếp theo.

Sau hai ngày làm việc, với tinh thần khẩn trương và trách nhiệm của các đại biểu, hội nghị đã thành công tốt đẹp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Thẩm phán, Thẩm tra viên đợt II