TAND tỉnh Cà Mau tổ chức tập huấn nghiệp vụ xét xử

Huỳnh Văn Út| 09/12/2016 10:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 08/12, TAND tỉnh Cà Mau đã phối hợp với Học viện Tòa án, mời TS. Lại Văn Trình tập huấn nghiệp vụ xét xử cho hơn 500 đại biểu, hiện là Thẩm phán, Thẩm tra viên và Hội thẩm TAND 2 cấp tỉnh Cà Mau.

TAND tỉnh Cà Mau tổ chức tập huấn nghiệp vụ xét xử

Đồng chí Trần Trọng Hữu, Phó chánh án TAND tỉnh Cà Mau khai mạc hội nghị

Các nội dung tập huấn gồm: Chuyên đề thực tiễn giải quyết các tranh chấp về kinh doanh thương mại; khó khăn, vướng mắc và hướng giải quyết; tóm tắt quy trình phá sản theo Luật phá sản năm 2014. Ngoài các chuyên đề được tập huấn rất hữu ích nêu trên, các Nghị quyết về hướng dẫn Bộ luật hình sự, Bộ luật Tố tụng hình về áp dụng những quy định có lợi cho người phạm tội cũng được tập huấn chuyên sâu, có đưa ra tình huống cụ thể, tương tác với từng điều luật, qua đó giúp cho người được truyền đạt tiếp thu nhanh chóng, chính xác.  

TAND tỉnh Cà Mau tổ chức tập huấn nghiệp vụ xét xử

TS Lại Văn Trình tập huấn tại hội nghị

Kết thúc hội nghị, đồng chí Trần Trọng Hữu, Phó Chánh án TAND tỉnh Cà Mau đánh giá cao những nội dung TS. Lại Văn Trình truyền đạt, đồng thời nhấn mạnh, việc tập huấn nghiệp vụ là rất quan trọng, nhằm giúp cho toàn thể Thẩm phán, Thẩm tra viên và Hội thẩm nhân dân hai cấp có điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, cập nhật mới các quy định của pháp luật.

Đặc biệt, đây cũng là dịp tốt để đội ngũ Hội thẩm nhân dân hai cấp được tập huấn nâng cao hơn nữa kiến thức pháp luật, hiểu rõ vị trí và tầm quan trọng của Hội thẩm nhân dân, cùng với Thẩm phán thực hiện công tác xét xử, để từ đó phát huy tốt quyền độc lập của mình, tích cực tham gia xét xử với tinh thần và trách nhiệm cao, đảm bảo xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật… đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho.

TAND tỉnh Cà Mau tổ chức tập huấn nghiệp vụ xét xử

Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Cà Mau tổ chức tập huấn nghiệp vụ xét xử