TAND tỉnh An Giang và NHNN chi nhánh An Giang tổ chức hội nghị chuyên đề xử lý nợ xấu

Duy Bình| 13/07/2018 16:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/7, TAND tỉnh An Giang và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh An Giang đã phối hợp tổ chức Hội nghị chuyên đề về thí điểm nợ xấu của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh An Giang.

Tham dự Hội nghị, về phía TAND tỉnh An Giang có ông La Hồng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh; Chánh tòa chuyên trách thuộc TAND tỉnh; cùng Chánh án TAND 11 huyện, thị, thành trong tỉnh.

Về phía Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh An Giang có ông Lê Trọng Nghĩa, Phó Giám đốc; Trưởng các phòng chuyên môn thuộc Ngân hàng; cùng đại diện các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị còn có sự tham dự của ông Nguyễn Huy Thanh, Phó Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh và lãnh đạo 11 Chi cục thi hành án dân sự các huyện, thị, thành trong tỉnh.

TAND tỉnh An Giang và NHNN chi nhánh An Giang tổ chức hội nghị chuyên đề xử lý nợ xấu

Toàn cảnh Hội nghị

Theo Báo cáo của đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh An Giang thông qua tại Hội nghị cho thấy: tình hình nợ xấu và xử lý nợ xấu trên địa bàn tỉnh An Giang từ khi Nghị quyết 42/2017/QH14 của Quốc hội có hiệu lực ngày 15/8/2017 đến thời điểm 30/6/2018 trên địa bàn tỉnh An Giang có 37 chi nhánh ngân hàng thương mại và 24 Quỹ tín dụng nhân dân với tổng số nợ xấu đang khởi kiện là 559 món (tăng 31 món), tương ứng với số tiền 2.073 tỷ đồng; nợ đang thi hành án 726 món, với số tiền 1.051 tỷ đồng. Nợ xấu nội bảng, ngoại bảng đều có giảm, nhưng chưa được nhiều theo tinh thần Nghị quyết 42, chủ yếu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh An Giang xử lý bằng sử dụng dự phòng hoặc bán nợ cho VAMC.

Tại Hội nghị, ông La Hồng, Chánh án TAND tỉnh An Giang đã báo cáo chuyên đề về “Một số nội dung Nghị quyết số 42/2017QH14 ngày 21/6/2017 của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng”; Nghị quyết 03/2018/NQ-HĐTP ngày 15/5/2018 của Hội đồng Thẩm phán TANDTC hướng dẫn áp dụng một số quy định của pháp luật trong giải quyết tranh chấp về xử lý nợ xấu, tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu tại TAND.

Đồng thời, tại Hội nghị, Chánh án La Hồng cũng dành thời gian để giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của đại diện các tổ chức tín dụng, cũng như đại biểu tham dự Hội nghị liên quan đến công tác giải quyết, xét xử các loại án liên quan đến tín dụng.

Ngoài ra, các đại biểu tham dự cũng được nghe ông Trần Hoàng Vũ, Chánh tòa Tòa Lao động TAND tỉnh An Giang triển khai chuyên đề về “Một số điểm mới của Bộ Luật dân sự năm 2015 liên quan đến hợp đồng tín dụng”.

TAND tỉnh An Giang và NHNN chi nhánh An Giang tổ chức hội nghị chuyên đề xử lý nợ xấu

Ông La Hồng, Chánh án TAND tỉnh An Giang báo cáo chuyên đề tại Hội nghị

Hội nghị chuyên đề về xử lý nợ xấu đã được TAND tỉnh An Giang phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh An Giang tổ chức thành công tốt đẹp, đã tạo ra cơ chế pháp lý hữu hiệu, nhằm kịp thời giải quyết các tranh chấp về xử lý nợ xấu, tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu theo thủ tục rút gọn đúng theo tinh thần Nghị quyết số 42/2017QH14 ngày 21/6/2017 của Quốc hội và Nghị quyết 03/2018/NQ-HĐTP ngày 15/5/2018 của Hội đồng Thẩm phán TANDTC. Từ đó, góp phần quan trọng trong việc giảm thiểu các rủi ro trong ngành ngân hàng, thúc đẩy tăng trưởng tín dụng cho sự phát triển kinh tế, tạo môi trường thuận lợi cho việc đầu tư, kinh doanh và cải thiện chỉ số PCI của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh An Giang và NHNN chi nhánh An Giang tổ chức hội nghị chuyên đề xử lý nợ xấu