TAND tỉnh An Giang trao đổi kinh nghiệm xét xử với Tòa sơ thẩm Tà Keo và Kan Dal

Duy Bình| 23/11/2017 13:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 22/11, tại thành phố Châu Đốc (An Giang), TAND tỉnh An Giang đã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm xét xử với Tòa án sơ thẩm tỉnh Tà Keo và Kan Dal, Vương Quốc Campuchia.

TAND tỉnh An Giang trao đổi kinh nghiệm xét xử với Tòa sơ thẩm Tà Keo và Kan Dal

Chánh án TAND tỉnh An Giang La Hồng phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị, về phía Tòa án sơ thẩm tỉnh Tà Keo có bà Chey Mealea, Phó Chánh án làm trưởng đoàn, Tòa án sơ thẩm tỉnh Kan Dal có ông Ngoun Vuthy, Phó Chánh án làm trưởng đoàn và các thành viên của hai đoàn.

Về phía TAND tỉnh An Giang có ông La Hồng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh An Giang; các Phó Chánh án TAND tỉnh gồm: Nguyễn Văn Học, Quách Tố Giang và Lý Ngọc Sơn; cùng các ông, bà là Trưởng phòng, Chánh tòa các Tòa chuyên trách thuộc TAND tỉnh.

Phát biểu Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo TAND tỉnh An Giang, Chánh án La Hồng chào mừng Đoàn đại biểu Tòa án sơ thẩm tỉnh Tà Keo và Kan Dal, Vương quốc Campuchia đã đến thăm và làm việc tại TAND tỉnh An Giang.

Chánh án TAND tỉnh An Giang đã khái quát lại những kết quả đã đạt được về tình hình quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Tòa án ba tỉnh trong thời gian qua và nhấn mạnh: Việc tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm xét xử giữa Tòa án ba tỉnh có đường biên giới chung là một việc làm thiết thực để góp phần nâng cao chất lượng hoạt động và tăng cường hợp tác đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung, nhất là hợp tác đấu tranh phòng, chống và xét xử các tội phạm xuyên quốc gia nói riêng của Tòa án ba tỉnh, thông qua đó tạo điều kiện cho Thẩm phán và cán bộ Tòa án ba tỉnh tham quan khảo sát, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, giúp nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng xét xử, nhất là các tội phạm xuyên quốc gia, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững an ninh trật tự và ổn định trong khu vực biên giới trong tình hình hiện nay của ba tỉnh.

TAND tỉnh An Giang trao đổi kinh nghiệm xét xử với Tòa sơ thẩm Tà Keo và Kan Dal

Phó Chánh án Tòa án sơ thẩm tỉnh Tà Keo Chey Mealea tặng quà lưu niệm cho Chánh án TAND tỉnh An Giang La Hồng

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng được nghe ông Lý Ngọc Sơn, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TAND tỉnh An Giang trình bày tham luận về thực trạng và giải pháp phòng chống tội phạm xuyên quốc gia. Theo đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của tội phạm xuyên quốc gia thời gian qua, chính quyền và cơ quan chức năng của ba tỉnh An Giang, Takeo và Kandal đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp để tăng cường hơn nữa công tác phối hợp điều tra, truy tố, xét xử các loại tội phạm, nhất là tội phạm xuyên quốc gia; kịp thời thông báo, chuyển giao cho nhau các đối tượng phạm tội, chứng cứ trong vụ án để làm cơ sở pháp lý cho cơ quan tiến hành tố tụng của mỗi tỉnh đưa ra xét xử nghiêm minh, kịp thời, theo đúng quy định pháp luật của nước sở tại và luật pháp quốc tế, cũng như các thỏa thuận mà Việt Nam và Campuchia đã ký kết hoặc tham gia. Đồng thời, Phó Chánh án Lý Ngọc Sơn cũng nêu lên một số giải pháp để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là các tội phạm xuyên quốc gia.

TAND tỉnh An Giang trao đổi kinh nghiệm xét xử với Tòa sơ thẩm Tà Keo và Kan Dal

Chánh án TAND tỉnh An Giang La Hồng tặng hoa cho Lãnh đạo Tòa án tỉnh Tà Keo và Kan Dal

Các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã trao đổi về những kinh nghiệm trong công tác phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm xuyên quốc gia như: ma túy, mua bán người, buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ qua biên giới...; vấn đề ủy thác tư pháp đối với những vụ việc có yếu tố nước ngoài; mối quan hệ giữa các cơ quan tiến hành tố tụng trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử; để hai bên tìm hiểu, tọa đàm, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác được giao.

Hội nghị diễn ra trong bầu không khí thắm tình đoàn kết láng giềng, hữu nghị  và đã kết thúc thành công tốt đẹp, qua đó, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác, đoàn kết, hữu nghị tốt đẹp giữa ba tỉnh có chung đường biên giới.


 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh An Giang trao đổi kinh nghiệm xét xử với Tòa sơ thẩm Tà Keo và Kan Dal