TAND thành phố Tây Ninh tổ chức hội thảo chuyên đề

Lê Hùng| 11/09/2018 10:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/9 TAND thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội thảo về chuyên đề hoạt động phối kết hợp trong công tác giải quyết các vụ án và phiên tòa rút kinh nghiệm theo tinh thần cải cách tư pháp năm 2018.

TAND thành phố Tây Ninh tổ chức hội thảo chuyên đề

Quang cảnh buổi hội thảo

Dự hội thảo chuyên đề có lãnh đạo TAND hai cấp tỉnh Tây Ninh; lãnh đạo các ban, ngành tư pháp thành phố, đại diện Đoàn luật sư tỉnh Tây Ninh; lãnh đạo các UBND các xã, phường thuộc thành phố Tây Ninh.

Về phía cụm thi đua có Trưởng Cụm và 03 đơn vị Tòa án cấp huyện trong Cụm thi đua số IV.

Khai mạc hội thảo, đồng chí Trương Văn An, Chánh án TAND thành phố Tây Ninh cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2018 TAND thành phố Tây Ninh đã giải quyết 707/ 1006 vụ, việc các loại, đạt tỷ lệ 70.3% và tổ chức được 09 phiên tòa rút kinh nghiệm theo đúng tinh thần cải cách tư pháp.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã được nghe báo cáo tham luận, sau đó thảo luận xung quanh các vấn đề hoạt động phối hợp trong công tác giải quyết các vụ án và trao đổi, bàn bạc về phương pháp phối hợp, nêu ra những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động: phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng; phối hợp giữa Tòa án với các cơ quan trực thuộc UBND thành phố, UBND xã phường trong giải quyết án dân sự và án hành chính.

Dự kiến sau hội thảo sẽ xây dựng quy chế phối hợp trong thời gian tới và đánh giá tính hiệu quả của hoạt động phối hợp trong công tác giải quyết các vụ án của Tòa án.

Kết thúc buổi hội thảo, chiều cùng ngày TAND thành phố Tây Ninh lựa chọn 01 vụ án có đầy đủ thành phần của những người tham gia tố tụng (vụ án tương đối phức tạp) và tiến hành các thủ tục tố tụng để xét xử vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND thành phố Tây Ninh tổ chức hội thảo chuyên đề