TAND quận Lê Chân: Khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Mai Phương| 08/05/2018 13:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong năm những năm qua, mặc dù còn rất nhiều khó khăn nhưng toàn thể cán bộ, công chức TAND quận Lê Chân, TP. Hải Phòng đã cố gắng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Quận Lê Chân là địa bàn phức tạp của thành phố Hải Phòng, phần lớn đường tàu chạy qua là tụ điểm nhức nhối về tội phạm ma túy.  Bên cạnh đó, nhận thức về pháp luật của người dân không đồng đều, các tranh chấp phát sinh trong nhân dân phức tạp và kéo dài. Hàng năm, TAND quận Lê Chân là đơn vị có số lượng án phải giải quyết ở tốp đầu các Tòa án cấp huyện của thành phố (đứng thứ 2 sau huyện Thủy Nguyên).

Do vậy, trong những năm vừa qua, TAND quận Lê Chân đã gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài những lý do khách quan nêu trên thì hiện nay, đơn vị cũng gặp phải không ít khó khăn trong nhiều mặt công tác như trụ sở làm việc của đơn vị được xây dựng từ năm 1961, hiện tại đã xuống cấp nghiêm trọng, chật chội, thiếu phòng làm việc, thiếu phòng xét xử nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến điều kiện làm việc của đơn vị, chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn đặt ra. Tuy nhiên, với sự quyết tâm cao, tập thể cán bộ công nhân viên chức TAND quận Lê Chân đã đạt được những thành tích đáng kể.

TAND quận Lê Chân: Khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Trụ sở TAND quận Lê Chân

Năm 2017, TAND quận Lê Chân thụ lý 1.332 vụ, việc các loại, đã giải quyết 1.278 vụ, việc, đạt tỷ lệ 95,6%. Chất lượng giải quyết các loại án ngày càng được nâng cao, không có án hủy, không có án sửa do lỗi chủ quan; các vụ án hình sự đã đảm bảo sự nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có oan sai, đáp ứng được công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hai năm liên tiếp (2016, 2017) và quý I năm 2018, TAND quận Lê Chân không có án oan sai, không có án bị hủy, án cải sửa do lỗi chủ quan của thẩm phán thấp hơn nhiều so với chỉ tiêu thi đua. Do đó, năm 2017, đơn vị đã được công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.

Để đạt được những thành tích trên, cấp ủy, lãnh đạo TAND quận Lê Chân luôn tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng và quán triệt sâu sắc cho mỗi một cán bộ công chức trong việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Bên cạnh đó, lãnh đạo đơn vị đã phối hợp với tổ chức công đoàn phát động nhiều phong trào thi đua, khen thưởng thường xuyên; định kỳ hoặc theo chuyên đề; xây dựng cá nhân điển hình tiên tiến qua từng đợt thi đua. Đặc biệt, đơn vị chú trọng đến công tác giải quyết dứt điểm các loại án, nhất là án về ma túy, gắn liền với nâng cao chất lượng xét xử. Sau mỗi đợt thi đua, đơn vị đã tổng kết và khen thưởng kịp thời nhằm khuyến khích, động viên cán bộ công chức nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm công tác, ý thức tự giác, có kế hoạch giải quyết án cụ thể, không để án tồn, án quá hạn luật định; hạn chế thấp nhất tỷ lệ án bị sửa, quyết tâm phấn đấu không có án bị hủy.

Ngoài việc tập trung triển khai thực hiện tốt công tác chuyên môn, các mặt công tác khác cũng được lãnh đạo TAND quận Lê Chân chú trọng. Đội ngũ Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân và Thư ký thường xuyên được bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ, nội bộ cơ quan luôn đoàn kết, thống nhất. Đối với công tác đoàn thể, hàng năm, 100% cán bộ công nhân viên chức đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”; Chi bộ đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh. Các đoàn thể  thường xuyên tổ chức tốt các hoạt động và hưởng ứng nhiệt tình các phong trào thi đua.

Đồng thời, nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của cấp trên, sự phối hợp, giúp đỡ của các cấp, các ngành, cùng với sự phấn đấu của tập thể cán bộ công chức cơ quan, TAND quận Lê Chân đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Thẩm phán Phạm Tiến Dũng, Chánh án TAND quận Lê Chân chia sẻ: Để phát huy những thành tích đã đạt được, tập thể cán bộ công nhân viên đơn vị mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự Đảng TAND thành phố Hải Phòng, Thường trực Quận ủy Lê Chân và các cơ quan nội chính quận.  Đồng thời ưu tiên đẩy nhanh tiến độ xây dựng trụ sở mới, bổ sung cơ sở vật chất để đảm bảo cho các hoạt động xét xử được thực hiện theo đúng yêu cầu nhiệm vụ đã đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND quận Lê Chân: Khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao