TAND hai cấp TP Đà Nẵng tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân

Trang Trần| 01/06/2019 11:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/5, TAND TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ năm 2019 cho Hội thẩm nhân dân TAND hai cấp.

TAND hai cấp TP Đà Nẵng tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự có các đồng chí Phó Chánh án TAND TP Đà Nẵng: Nguyễn Thị Cảnh và Trần Đình Quảng; cùng 143 vị Hội thẩm nhân dân thuộc TAND hai cấp TP Đà Nẵng.

Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ theo 4 chuyên đề gồm:

Các quy định của pháp luật về Tòa gia đình và người chưa thành niên, các loại vụ án, vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết, xét xử của Tòa gia đình và người chưa thanh niên.

Các văn bản hướng dẫn nghiệp vụ trong công tác xét xử án hình sự: Nghị quyết số 05/2018 NQ-HĐTP ngày 05/11/2018 của Hội đồng thẩm phán TANDTC hướng dẫn áp dụng Điều 234 về tội vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã và Điều 244 về tội vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm của Bộ luật hình sự; Nghị quyết số 02/2019-HĐTP ngày 11/01/2019 của Hội đồng thẩm phán TANDTC về Hướng dẫn áp dụng Điều 150 về tội mua bán người và Điều 151 về tội mua bán người dưới 16 tuổi của Bộ luật hình sự;

Công văn số 64/TANDTC-PC ngày 03/01/2019 của TANDTC về thông báo kết quả giải đáp trực tuyến một số vướng mắc về hình sự, dân sự và tố tụng hành chính.

Các văn bản hướng dẫn nghiệp vụ trong công tác xét xử án dân sự, hành chính như: Nghị quyết số 01/2019-HĐTP ngày 11/01/2019 về hướng dẫn áp dụng một số quy định của pháp luật về lãi suát, phạt vi phạm.

Tại hội nghị tập huấn cũng báo cáo sơ kết, rút kinh nghiệm công tác xét xử 6 tháng đầu năm 2019, những nội dung yêu cầu nâng cao tranh tụng tại phiên tòa; tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm và nâng cao chất lượng ban hành bản án trong công tác xét xử của Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân.

Bên cạnh nội dung 4 chuyên đề, các Phó Chánh án Nguyễn Thị Cảnh và Trần Đình Quảng cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm và giải đáp những vấn đề còn vướng mắc trong công tác xét xử các loại án để Hội thẩm nhân dân áp dụng có hiệu quả vào thực tiễn.

Thông qua Hội nghị tập huấn nghiệp vụ lần này, các vị Hội thẩm nhân dân sẽ có thêm những kinh nghiệm phù hợp với thực tiễn, kiến thức pháp luật cần thiết phục vụ công tác chuyên môn nghiệp vụ, góp phần cùng với Tòa án hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp TP Đà Nẵng tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân