TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị tổ chức tập huấn nghiệp vụ đợt 1, năm 2017

Hoa Đông| 19/07/2017 21:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức tập huấn nghiệp vụ xét xử đối với Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký và Hội thẩm nhân dân Tòa án hai cấp đợt 1, năm 2017.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Hồng Quang, Chánh án TAND tỉnh Quảng Trị ghi nhận và biểu dương sự cố gắng nỗ lực và những thành tích mà cán bộ công chức và HTND hai cấp đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, Chánh án Lê Hồng Quang mong muốn các học viên cần tập trung học tập nghiêm túc, tiếp thu những kiến thức kinh nghiệm quý báu của báo cáo viên để áp dụng vào thực tiễn xét xử, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng xét xử; góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ.

TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị tổ chức tập huấn nghiệp vụ đợt 1, năm 2017

Đồng chí Lê Hồng Quang, Chánh án TAND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Để áp dụng các quy định pháp luật mới vào thực tiễn xét xử, TAND hai cấp tỉnh  Quảng Trị tổ chức tập huấn nghiệp vụ đợt 1 năm 2017 cho các Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký và HTND với 2 chuyên đề: Một số điểm mới của Bộ luật Dân sự 2015 và một số điểm mới của Bộ luật Tố tụng dân sự 2015. Cả hai chuyên đề do đồng chí Tống Anh Hào, Thẩm phán TANDTC, nguyên Phó Chánh án TANDTC truyền đạt.

Thông qua đợt tập huấn lần này nhằm giúp các Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký và HTND nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao việc áp dụng đúng quy định của pháp luật vào thực tiễn xét xử. Đồng thời, đây cũng là dịp để cán bộ công chức và HTND hai cấp có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác, thảo luận những vấn đề còn vướng mắc, chưa rõ trong việc áp dụng pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị tổ chức tập huấn nghiệp vụ đợt 1, năm 2017