TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức

Quang Trung| 11/05/2017 13:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức và người lao động năm 2017 vào chiều qua (10/5).

Ông Quảng Đức Tuyên, Phó chánh án TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh đã báo cáo tình hình thực hiện nghị quyết hội nghị CBCC và việc thực hiện dân chủ, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện kế hoạch công tác năm 2016, phương hướng nhiệm vụ năm 2017.

Theo đó, năm 2016, TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh đã thụ lý tổng cộng 2.167 vụ án để giải quyết theo thủ tục phúc thẩm, tăng 404 vụ so với cùng kỳ năm 2015, đã giải quyết xét xử 1.491 vụ, đạt tỷ lệ 68,8%. Trong 6 tháng đầu năm 2017, phải xét xử phúc thẩm 1.481 vụ, đã giải quyết 567 vụ, tỷ lệ 38,2%. Việc xét xử các vụ án hình sự đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Giải quyết các vụ việc dân sự và hành chính cơ bản thực hiện đúng các quy định pháp luật tố tụng và áp dụng đúng các quy định pháp luật nội dung.

Về công tác giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm đã tiếp nhận và xử lý  tổng cộng 9.701 đơn, thụ lý 6.514 đơn, đã giải quyết 1.484 đơn, tỷ lệ giải quyết đạt 22,68%, còn lại 5.039 đơn chưa giải quyết. Ủy ban thẩm phán đã tổ chức xét xử 427 vụ, đạt tỷ lệ 68%. Trong 6 tháng đầu năm 2017, đã thụ lý 7.390 đơn, giải quyết 657 đơn. 

TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức

Ký kết giao ước thi đua

Công tác tổ chức cán bộ tiếp tục được triển khai theo hướng bám sát các nội dung về xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức trong sạch, vững mạnh theo tinh thần cải cách tư pháp. Trong năm đã bổ nhiệm các chức danh  lãnh đạo đối với các Tòa, văn phòng, các phòng, hiện còn thiếu các chức danh Chánh tòa Dân sự, Phó chánh tòa lao động, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, thanh tra và thi đua khen thưởng, Trưởng phòng Hành chính tư pháp và Trưởng phòng giám đốc kiểm tra về lao động, hôn nhân gia đình và người chưa thành niên. Công tác văn phòng tiếp tục được duy trì, đảm bảo thực hiện tốt chức năng tham mưu, giúp việc cho lãnh đạo trong việc triển khai các chương trình, kế hoạch công tác và phục vụ cho hoạt động lãnh đạo cơ quan; giúp Chánh án trong việc tổng hợp, xây dựng các báo cáo; phục vụ cho các hoạt động của từng đơn vị.

Công tác chăm lo đời sống cho cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan tiếp tục được cải thiện. Thu nhập tăng thêm ngoài lương của mỗi CBCC đạt trên 24 triệu đồng/người/năm. Thường xuyên tổ chức thăm hỏi CBCC, thân nhân CBCC và CB hưu trí đã nghỉ hưu nhân dịp lễ, Tết, khi ốm đau, tại nạn; hỗ trợ CBCC có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức khám sức khỏe định kỳ…

Cùng với việc tập trung hoàn thành các nhiệm vụ chuyên môn, CBCC của đơn vị còn tích cực hưởng ứng và tham gia các hoạt động xã hội, công tác đền ơn đáp nghĩa, các phong trào hướng về biển đảo, các hoạt động thể dục thể thao.

Tại hội nghị này, các đại biểu đã nghe báo cáo, đóng góp ý kiến và thông qua các báo cáo tình hình thu chi tài chính năm 2016; báo cáo hoạt động của Ban chấp hành công đoàn năm 2016; báo cáo tình hình hoạt động của Ban thanh tra nhân dân; góp ý sửa đổi, bổ sung Quy chế chi tiêu nội bộ cơ quan. Ký kết giao ước thi đua giữa người đứng đầu cơ quan với công đoàn; phát động thi đua nước rút những tháng cuối năm 2017.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức