TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh: Công bố và trao các quyết định bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo

Quang Trung| 08/07/2016 21:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 8/7, TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh tổ chức buổi lễ công bố và trao các quyết định lãnh đạo văn phòng và các phòng thuộc bộ máy giúp việc.

Đến dự và trao quyết định có ông Trần Văn Châu, Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh, cùng các Phó Chánh án.

Theo đó, Chánh án TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh quyết định bổ nhiệm ông Đặng An Thanh, sinh năm 1973, nguyên Trưởng phòng Phòng Nghiệp vụ, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP. Hồ Chí Minh giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh.

Bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Duân, sinh năm 1961, nguyên Phó trưởng phòng Phòng Tổng hợp, Vụ Tổ chức – cán bộ, TANDTC giữ chức vụ Phó trưởng phòng Phòng Tổ chức – cán bộ, Thanh tra và Thi đua khen thưởng TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh.

Bổ nhiệm ông Trần Văn Đạt, sinh năm 1977, nguyên Phó trưởng phòng Phòng nghiệp vụ, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP. Hồ Chí Minh giữ chức vụ Phó trưởng phòng Phòng Hành chính tư pháp, TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh.

Bổ nhiệm ông Dương Anh Văn, sinh năm 1973, nguyên Phó trưởng phòng Phòng Giám đốc xét xử án dân sự 3, Tòa Dân sự TANDTC giữ chức vụ Phó trưởng phòng Phòng Giám đốc, kiểm tra về lao động, gia đình và người chưa thành niên, TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh. Thời gian giữ chức vụ của các ông, bà trên là 5 năm, kể từ ngày ký quyết định.

TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh: Công bố và trao các quyết định bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo

Ông Trần Văn Châu trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Chánh văn phòng

Theo quy định, Văn phòng TAND cấp cao gồm có Phòng Hành chính tư pháp; Phòng kế toán quản trị; Phòng Tổ chức – Cán bộ, thanh tra và thi đua khen thưởng; Phòng lưu trữ hồ sơ.

Phòng Hành chính tư pháp thực hiện các công việc chính là văn thư, thụ lý, tiếp công dân, lý lịch tư pháp, thống kê – tổng hợp, ứng dụng công nghệ thông tin, duy trì trang thông tin điện tử và giúp Chánh văn phòng tham mưu cho Lãnh đạo phân công Thẩm phán giải quyết các vụ án theo thẩm quyền.

Phòng Tổ chức cán bộ - thanh tra -thi đua khen thưởng thực hiện các công việc chủ yếu là giúp Chánh văn phòng tham mưu cho Chánh án trong công tác tổ chức cán bộ, thi đua khen thưởng và thanh tra việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ công chức, người lao động trong cơ quan.

Phòng Giám đốc, kiểm tra về lao động, gia đình và người chưa thành niên có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất giúp Chánh án và Ủy ban Thẩm phán TAND cấp cao trong công tác giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm đối với các bản án, quyết định về lao động, gia đình và người chưa thành niên và tổng kết thực tiễn xét xử, tổng hợp các vướng mắc, những vấn đề cần rút kinh nghiệm trong công tác xét xử các loại án này.

Phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ, ông Trần Văn Châu, Chánh án TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh cho rằng, việc bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo lần này là bước tiếp tục kiện toàn bộ máy lãnh đạo của TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là bước tiến rất quan trọng, dấu hiệu đáng mừng về công tác tổ chức cán bộ của đơn vị.

Trong bộ máy giúp việc, văn phòng là đặc biệt quan trọng, có nhiều chức năng, nhiệm vụ. Vì vậy, kiện toàn công tác quản lý văn phòng là rất cần thiết. Các đồng chí được bổ nhiệm vào các chức vụ lãnh đạo là những người có nhiều kinh nghiệm trong thực tế, có quá trình phấn đấu lâu dài, được lãnh đạo ghi nhận. Mặc dù trước đây các đồng chí chưa được bổ nhiệm nhưng đã thực hiện công việc của mình trong một thời gian dài, hôm nay chính thức được bổ nhiệm, các đồng chí phải cố gắng phấn đấu, phát huy hết tinh thần trách nhiệm để hoàn thành nhiệm vụ được giao trên tinh thần chủ động điều hành công việc và tham mưu cho lãnh đạo. 

Lãnh đạo TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh tin tưởng các đồng chí sẽ đoàn kết nội bộ, phát huy những mặt mạnh, hạn chế tối đa những hạn chế để hoàn thành tốt công việc trong thời gian tới.

TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh: Công bố và trao các quyết định bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo

Lãnh đạo TAND cấp cao trao quyết định và tặng hoa cho các đồng chí được bổ nhiệm

Bên cạnh đó, ông Trần Văn Châu, Chánh án TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh cho biết thêm, trong thời gian tới TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện tốt công tác quy hoạch, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo đến năm 2020, tạo nguồn bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo của TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh trong tương lai.

Thay mặt các ông, bà vừa được bổ nhiệm, ông Đặng An Thanh, Phó Chánh Văn phòng TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu nhận nhiệm vụ. Ông Đặng An Thanh đã cảm ơn lãnh đạo, CBCC TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đã tín nhiệm, tin tưởng giao trọng trách. Đồng thời, cảm ơn những đồng chí lãnh đạo trước đây cũng như hiện tại đã tạo điều kiện, hướng dẫn, dìu dắt để trưởng thành như ngày hôm nay. Đây là vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề, hứa sẽ tiếp tục phấn đấu, trau dồi kiến thức, đoàn kết trong đơn vị để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND cấp cao tại Tp Hồ Chí Minh: Công bố và trao các quyết định bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo