TAND cấp cao tại TP. HCM tổ chức hội nghị tập huấn cán bộ biệt phái

Văn Khôi| 26/09/2016 17:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/9/2016, TAND cấp cao tại Tp.Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tập huấn cho cán bộ được biệt phái giải quyết các đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm thuộc thẩm quyền của TANDCC tại Tp.HCM.

Tham dự hội nghị có Phó Chánh án TANDTC Tống Anh Hào; Chánh án TANDCC tại Tp.HCM Trần Văn Châu; các Phó Chánh án TANDCC tại Tp.HCM.

TAND cấp cao tại TP. HCM tổ chức hội nghị tập huấn cán bộ biệt phái

Phó Chánh án TANDTC Tống Anh Hào trình bày chuyên đề: “Kỹ năng giải quyết giám đốc thẩm và tái thẩm” tại hội nghị

Theo Chỉ thị 05/2016/CT-CA ngày 20/7/2016 của Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình, hiện nay số lượng các đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm thuộc thẩm quyền giải quyết của các TANDCC là rất lớn, trong khi đó số lượng Thẩm phán, Thẩm tra viên của các đơn vị này còn thiếu so với yêu cầu công tác. Để đẩy nhanh tiến độ giải quyết các đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm thuộc thẩm quyền của các TANDCC, lãnh đạo TANDTC quyết định tập trung các nguồn lực với nhiều giải pháp để giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm đang tồn đọng ở các TANDCC; trong đó có việc quan trọng là các TAND cấp tỉnh cử cán bộ được biệt phái cho TANDCC để giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm và tái thẩm.

TAND cấp cao tại TP. HCM tổ chức hội nghị tập huấn cán bộ biệt phái

Ông Trần Văn Châu,Chánh án TANDCC tại Tp.Hồ Chí Minh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị tập huấn, ông Trần Văn Châu, Chánh án TANDCC tại Tp.Hồ Chí Minh cho biết: Hiện nay, số lượng đơn đề nghị giải quyết theo thủ tục giám đốc thẩm, tái thẩm ở TANDCC tại Tp.HCM là rất lớn, sau khi phân loại đã thụ lý trên 5.000 đơn. Trong khi đó, biên chế cán bộ của TANDCC tại Tp.HCM không đáp ứng yêu cầu công việc. Chính vì vậy, TANDTC đã có quyết định biệt phái các đồng chí Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký về công tác tại TANDCC tại Tp.HCM. Để thực hiện có hiệu quả công tác giải quyết đơn đề nghị, kiến nghị theo thủ tục giám đốc thẩm, tái thẩm đạt chất lượng và số lượng, TANDCC tại Tp.HCM mở lớp tập huấn cho các Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký của các tỉnh, thành phố và của TANDCC tại Tp.HCM. Thông qua tập huấn, các đồng chí được biệt phái sẽ nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có năng lực nghiên cứu hồ sơ, giải quyết đơn khiếu nại giám đốc thẩm, tái thẩm. Nội dung của hội nghị tập huấn lần này là những nội dung cơ bản, quan trọng của các Bộ luật tố tụng mới, các vấn đề liên quan đến công tác giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm; kỹ năng nghiên cứu hồ sơ; cách làm tờ trình- văn bản- quyết định.

Sau phần khai mạc, hội nghị đã lắng nghe Phó Chánh án TANDTC Tống Anh Hào trình bày chuyên đề: “Kỹ năng giải quyết giám đốc thẩm và tái thẩm”.

Hội nghị sẽ diễn ra trong 2 ngày từ ngày 26 - 27/9.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND cấp cao tại TP. HCM tổ chức hội nghị tập huấn cán bộ biệt phái