TAND cấp cao tại Đà Nẵng triển khai công tác năm 2018

Hải Nam| 30/01/2018 16:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (30/1), TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2018. Dự và chỉ đạo tại Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thuân, Phó Chánh án TANDTC.

TAND cấp cao tại Đà Nẵng triển khai công tác năm 2018

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Thuân và các đại biểu tham dự Hội nghị

Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc TANDTC, VKSNDCC tại Đà Nẵng; Chánh án TAND các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên; đại diện lãnh đạo Công an T.P Đà Nẵng; cùng toàn thể Thẩm phán, công chức, người lao động TAND cấp cao tại Đà Nẵng.

Theo báo cáo tổng kết công tác năm 2017, TANDCC tại Đà Nẵng đã giải quyết, xét xử theo thủ tục phúc thẩm 568/628 vụ việc, đạt tỷ lệ 95%. Tỷ lệ giải quyết, xét xử các loại án theo thủ tục phúc thẩm đều đạt và vượt chỉ tiêu thi đua và cao hơn so với các TANDCC khác. Các vụ việc đều được đưa ra xét xử kịp thời và trong thơi hạn theo quy định của pháp luật. Các vụ án hình sự về cơ bản đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có trương hợp nào kết án oan người không có tội và bỏ lọt tội phạm; án dân sự, hôn nhân gia đình, hành chính, lao động, kinh doanh thương mại được giải quyết,xét xử bảo đảm đúng pháp luật, bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của các cơ quan, tổ chức và cá nhân.

Trong năm qua, TANDCC tại Đà Nẵng đã tiếp nhận, giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm tổng cộng 3.318 đơn; trong đó, có 2.590 đơn không thuộc thẩm quyền hoặc trùng lặp, đưa vào thụ lý mới 728 đơn cộng với đơn đã thụ lý năm 2016 chưa giải quyết 940 vụ việc, tổng cộng phải giải quyết 1.668 vụ việc. Đã giải quyết được 1.032 vụ việc, đạt tỷ lệ 61,87%; trong đó: Thông báo không kháng nghị 784 vụ, ban hành quyết định kháng nghị 160 vụ, xử lý khác 88 vụ. Công tác xét xử giám đốc thẩm, tái thẩm đã xét xử 281/326 vụ, đạt tỷ lệ 86,20%; là đơn vị hoàn thành vượt mức chỉ tiêu giải quyết đơn giám đốc thẩm, tái thẩm.

TAND cấp cao tại Đà Nẵng triển khai công tác năm 2018

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Thuân phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Thuân ghi nhận những kết quả đã đạt được của TANDCC tại Đà Nẵng trong năm qua. Theo đó, mặc dù đơn vị còn nhiều khó khăn về vấn đề nhân sự nhưng với sự chủ động đề ra các chương trình, kế hoạch công tác với các giải pháp cụ thể và tổ chức thực hiện một cách quyết liệt của Ban cán sự Đảng, Chánh án TANDTC và sự cố gắng của TANDCC tại Đà Nẵng, nên đã triển khai thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm công tác của năm 2017, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, Phó Chánh án Nguyễn Văn Thuân cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế của đơn vị và yêu cầu TANDCC tại Đà Nẵng cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, thiếu sót của năm công tác 2017. Chú trọng làm tốt công tác đào tạo, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức; thường xuyên thực hiện việc rút kinh nghiệm công tác xét xử; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính - tư pháp với việc hoàn thiện, thống nhất quy trình, thủ tục và kiện toàn bộ máy, tổ chức, lấy việc ứng dụng công nghệ thông tin làm nòng cốt nhằm xây dựng nề nếp làm việc khoa học, hiệu quả, đảm bảo công khai minh bạch các hoạt động của Tòa án, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân dễ dàng tiếp cận với công lý.

Thay mặt cán bộ TANDCC tại Đà Nẵng, đồng chí Nguyễn Anh Tiến ghi nhận và tiếp thu ý kiến chỉ đạo, đồng thời khẳng định sẽ cùng với tập thể lãnh đạo và cán bộ, công chức nỗ lực phấn đấu để cụ thể hoá những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chánh án bằng những chương trình, hoạt động thiết thực để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND cấp cao tại Đà Nẵng triển khai công tác năm 2018