TAND 2 cấp tỉnh Đồng Tháp tập huấn nghiệp vụ xét xử

Thu Ngân| 26/02/2016 13:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAND 2 cấp tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ năm 2016 cho 538 Thẩm phán, thẩm tra viên, thư ký và hội thẩm nhân dân hai cấp trong Tỉnh.

TAND 2 cấp tỉnh Đồng Tháp tập huấn nghiệp vụ xét xử

Chánh án TAND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thành Thơ phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu tại buổi khai mạc, đồng chí Nguyễn Thành Thơ, Chánh án TAND tỉnh Đồng Tháp nhấn mạnh, những năm gần đây số lượng các loại vụ việc mà TAND 2 cấp trong tỉnh phải thụ lý và giải quyết đều tăng cao, mức độ và tính chất ngày càng phức tạp. Do đó, việc mở các lớp tập huấn hoặc đưa cán bộ tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ tiến hành tố tụng là nhiệm vụ rất quan trọng.

Trong 3 ngày, hội nghị đã được nghe Giáo sư  Hoàng Chí Bảo, thành viên Hội đồng lý luận Trung ương báo cáo về tư tưởng Hồ Chí Minh, những thách thức đối với Đảng, nhân dân trong giai đoạn hiện nay và đồng chí Phan Bá, Vụ trưởng Vụ phía Nam, Ban Nội chính Trung ương báo cáo về công tác nội chính trong hệ thống Tòa án.

Ngoài ra, các học viên được nghe báo cáo về một số nội dung được sửa đổi, bổ sung của BLHS, LTTHS, BLDS, LTTDS, LTTHC. Hội nghị cũng đưa ra những vướng mắc mà các Tòa án thường gặp, nguyên nhân và biện pháp khắc phục.

Hội đã nghị diễn ra trong không khí tích cực, nghiêm túc và hiệu quả. Qua đó, học viên được trang bị thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong thực tiễn công tác xét xử, giải quyết các loại án. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND 2 cấp tỉnh Đồng Tháp tập huấn nghiệp vụ xét xử