Gia Lai: Hội nghị tập huấn Hội thẩm lần 2 năm 2014

Trần Sỹ| 04/12/2014 21:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong hai ngày 4 - 5/12, TAND tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị tập huấn “Hội thẩm nhân dân” lần thứ hai năm 2014, nhằm triển khai các quy định mới của Luật tổ chức Tòa án, cũng như rút kinh nghiệm trong công tác xét xử.

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Rah Lan Tuấn (Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh); Huỳnh Thành (Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Đặng Phan Chung, Chánh án TAND tỉnh Gia Lai, cùng tập thể lãnh đạo, Thẩm phán, Thư ký Tòa án hai cấp tỉnh Gia Lai và Hội thẩm nhân dân toàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đặng Phan Chung - Chánh án TAND tỉnh Gia Lai nhấn mạnh: “Để khắc phục những hạn chế trong công tác xét xử, giải quyết án, nâng cao nghiệp vụ, năng lực cho Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án và Hội thẩm nhân dân; Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã cử nhiều lượt Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ do TAND Tối cao tổ chức. Ngoài ra hàng năm, Tòa án tỉnh đều tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ, rút kinh nghiệm xét xử và phổ biến các quy định mới để các Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án và Hội thẩm nhân dân cập nhật, vận dụng vào công việc giải quyết án nhằm hạn chế những sai sót không đáng có”.

Gia Lai: Hội nghị tập huấn Hội thẩm lần 2 năm 2014

Hội nghị tập huấn TAND tỉnh Gia Lai diễn ra từ ngày 4/12

Trong hai ngày tham dự Hội nghị, các Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký, Hội thẩm sẽ được nghe công tác xét xử và giải quyết các vụ án hình sự, dân sự, hành chính, kinh tế, hôn nhân và gia đình… trong thời gian qua. Đồng thời, mỗi loại án đều được đưa ra các ví dụ điển hình, phân tích kỹ những mặt tốt, cũng như những hạn chế trong từng vụ việc, từ đó rút kinh nghiệm cho những lần xét xử sau.

Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự Đại hội còn được nghe những điểm mới của Bộ luật Tố tụng dân sự và Luật Tố tụng hành chính; Luật đất đai sửa đổi bổ sung; chế định án treo; kỹ năng giải quyết, xét xử các vụ việc dân sự, vụ án hình sự và hành chính; giới thiệu các Nghị quyết số về dân sự của Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao ban hành trong năm 2012.

Thông qua Hội nghị tập huấn lần thứ hai này, giúp cho các Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký, Hội thẩm có thêm nhiều kiến thức bổ ích phục vụ tốt hơn trong công tác xét xử, góp phần cập nhật kịp thời những quy định mới của pháp luật, để hệ thống Tòa án hai cấp nắm bắt và áp dụng trong quá trình thực thi pháp luật, góp phần đảm bảo việc thực thi “cán cân công lý” trên địa bàn.                                                                                

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Hội nghị tập huấn Hội thẩm lần 2 năm 2014