Đại hội Đảng bộ TAND TP Đà Nẵng lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020

Mạnh Cường| 05/06/2015 17:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (5/6), Đảng bộ TAND TP Đà Nẵng tổ chức đại hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020.

Đến dự có đồng chí Lê Thị Thúc, Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan TP Đà Nẵng cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy TAND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2010 - 2015 và toàn thể Đảng viên trong Đảng bộ.

Đại hội Đảng bộ TAND TP Đà Nẵng lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020

Đ/c Đặng Ánh- Bí thư Đảng bộ, Phó Chánh án TAND TP Đà Nẵng 

Các đại biểu tham gia Đại hội đã được nghe Dự thảo báo cáo chính trị tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TAND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2010 - 2015 và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng bộ TAND TP Đà Nẵng đã bám sát các Nghị quyết của Quốc hội, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng liên quan đến công tác tư pháp, Nghị quyết của Ban Cán sự Đảng TANDTC và Nghị quyết, Kế hoạch của Ban Cán sự Đảng, TAND TP Đà Nẵng triển khai thực hiện một cách quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm, tiếp tục tăng cường và đổi mới thủ tục tranh tụng tại phiên tòa đảm bảo dân chủ, công khai đúng quy định của pháp luật, thường xuyên tổ chức rút kinh nghiệm công tác xét xử kịp thời và đổi mới thủ tục hành chính tư pháp nên đã tạo được sự thống nhất đồng thuận trong nhận thức và hành động của cán bộ công chức nói chung, cán bộ đảng viên nói riêng, giải quyết xét xử kịp thời, trong hạn luật định.

Đại hội Đảng bộ TAND TP Đà Nẵng lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020

Đ/c Nguyễn Thành - Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chánh ánTAND TP Đà Nẵng phát biểu tại Đại hội

Với tỷ lệ án giải quyết đạt 99,6%, chất lượng giải quyết xét xử được nâng cao, không có oan sai, bỏ lọt tội phạm, án hủy sửa do lỗi chủ quan của thẩm phán, từng bước được khắc phục, góp phần cùng với các cơ quan bảo vệ pháp luật, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ TAND TP Đà Nẵng đã coi trọng công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho cán bộ, đảng viên; làm tốt công tác xây dựng tổ chức Đảng; thực hiện nghiêm việc kiểm tra, giám sát Đảng; việc triển khai và thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh và học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện tốt tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Đại hội cũng đã xác định phương hướng nhiệm kỳ 2015 - 2020 với 10 chỉ tiêu; xác định 4 nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu công tác xây dựng Đảng, công tác lãnh đạo các tổ chức đoàn thể và công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đại hội Đảng bộ TAND TP Đà Nẵng lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020

Bà Lê Thị Thúc - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Đà Nẵng ghi nhận kết quả của Đảng bộ TAND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ qua

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lê Thị Thúc - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Đà Nẵng ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Đảng bộ TAND TP Đà Nẵng đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời, đồng chí đề nghị Đại hội phát huy tinh thần dân chủ, nâng cao tinh thần trách nhiệm đóng góp xây dựng Đảng bộ, lựa chọn những đồng chí đủ đức, đủ tài để bầu vào Ban Chấp hành khóa mới.

Đại hội Đảng bộ TAND TP Đà Nẵng lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020

Đại biểu tham gia ý kiến đóng góp cho Đại hội

Tại Đại hội, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy khối nhấn mạnh một số nhiệm vụ mà Đảng bộ TAND TP Đà Nẵng cần phát huy cụ thể, cần tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng. Tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ nhất là sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề, bảo đảm nền nếp, nội dung thiết thực. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát; củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các Đoàn thể; nâng cao vai trò của Đảng bộ trong việc lãnh đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy khối biểu dương kết quả công tác mà Đảng bộ TAND TP Đà Nẵng đạt được, đặc biệt kịp thời đưa ra xét xử nhiều vụ án lưu động, nhằm tuyên truyền pháp luật rộng rãi cho người dân. Trong thời gian tới, cần quan tâm chú trọng đến vấn đề này, vì đây là một kênh tuyên truyền pháp luật hiệu quả…

Đại hội Đảng bộ TAND TP Đà Nẵng lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020

Thay mặt Đảng bộ TAND TP Đà Nẵng, Bí thư Đặng Ánh tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Thị Thúc và cảm ơn sự quan tâm của Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan TP đã tạo điều kiện thuận lợi cho Đảng bộ TAND TP Đà Nẵng hoàn thành xuất sắc công tác Đảng trong nhiệm kỳ qua.

Đồng chí nhấn mạnh, những kết quả đạt được của Đảng bộ TAND TP Đà Nẵng trong nhiệm kỳ qua là sự nỗ lực, cố gắng, phấn đấu của cán bộ đảng viên, công chức trong Đảng bộ. Xác định nhiệm vụ của Đảng bộ trong nhiệm kỳ  2015-2020 là rất nặng nề, vừa phải triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng, của Quốc hội, Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ TP, Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố… vừa phải triển khai thực hiện Hiến pháp năm 2013, Luật Tổ chức TAND năm 2014.

Đại hội Đảng bộ TAND TP Đà Nẵng lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020

 Đại hội tiến hành bổ phiếu bầu Ban chấp hành khóa 2015-2020

Tuy nhiên, đây cũng là thời cơ thuận lợi, thử thách và điều kiện để TAND TP Đà Nẵng thực hiện có hiệu quả quyền tư pháp. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan TP, Ban Cán sự Đảng TAND TP Đà Nẵng với ý chí quyết tâm, sự đoàn kết thống nhất của cán bộ đảng viên, công chức, nhất định Đạng bộ TAND TP Đà Nẵng sẽ hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội đề ra, góp phần vào sự phát triển chung của TP Đà Nẵng trong giai đoạn mới.

Đại hội Đảng bộ TAND TP Đà Nẵng lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020

Đại hội Đảng bộ TAND TP Đà Nẵng lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020

Toàn Cảnh Đại hội

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ gồm 7 đồng chí và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020. Đại hội đã thành công tốt đẹp, 100% đảng viên quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Đảng bộ TAND TP Đà Nẵng lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020