Đại hội Chi bộ các phòng giám đốc, kiểm tra TAND cấp cao tại TP HCM

Văn Vũ| 28/09/2017 18:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 28/9, Chi bộ các phòng giám đốc, kiểm tra TAND cấp cao tại TP HCM tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017 - 2020. Đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội có Thẩm phán Trần Văn Châu, Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND cấp cao tại TP HCM.

Tham dự Đại hội còn có Thẩm phán Võ Văn Cường, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TAND cấp cao tại TP HCM, đại diện các chi bộ trực thuộc Đảng bộ TAND cấp cao tại TP HCM và 25 đảng viên của Chi bộ các phòng giám đốc, kiểm tra TAND cấp cao tại TP HCM.

Tại Đại hội,  đồng chí Ngô Mạnh Cường, thay mặt Chi bộ đọc Báo cáo chính trị và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 – 2020. Theo đó, Chi bộ các phòng giám đốc, kiểm tra TAND cấp cao tại TP HCM được thành lập tháng 8/2015 gồm có 7 đảng viên, đến nay đã có 25 đảng viên (trong đó 3 đảng viên dự bị).

Trong điều kiện làm việc của cơ quan mới được thành lập, trụ sở chính xây dựng chưa xong, nơi làm việc phân tán, tạm thời, nhân sự thiếu, bộ máy chưa ổn định, Chi bộ đã không ngừng khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.

Đặc biệt, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng luôn được Chi bộ quan tâm, tổ chức cho đảng viên học tập theo kế hoạch của Đảng ủy cơ quan, xây dựng Nghị quyết chuyên đề về đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả các biểu hiện “tự chuyển biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và “đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị theo kế hoạch của Đảng ủy cấp trên.

Chi bộ đã lãnh đạo các phòng giám đốc, kiểm tra hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn. Cụ thể là đã giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm cho đến nay đã giải quyết 4.008 vụ việc trên tổng số 9.286 vụ việc. Công tác xét xử giám đốc thẩm 789 vụ/1070 vụ, đạt tỉ lệ 73,46%.

Thông qua sinh hoạt định kỳ hàng tháng, Chi bộ lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan theo chỉ tiêu cụ thể của Chánh án. Trong đó, Chi bộ đã ra Nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo thực hiện giải quyết khiếu nại giám đốc thẩm, tái thẩm.

Đại hội Chi bộ các phòng giám đốc, kiểm tra TAND cấp cao tại TP HCM

Chánh án Trần Văn Châu phát biểu chỉ đạo Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2015 – 2017, Chi bộ đã phát triển được 3 đảng viên, chuyển đảng chính thức cho 2 trường hợp. 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 3 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Về phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 – 2020, Chi bộ các phòng giám đốc, kiểm tra tiếp tục cụ thể hóa chương trình hành động của Đảng bộ TAND cấp cao tại TP HCM nhiệm kỳ 2015 -2020 trong thời gian còn lại.

Theo đó, Chi bộ tiếp tục triển khai nghiêm túc, học tập đầy đủ các Nghị quyết của Đảng cấp trên và quán triệt kịp thời các văn bản chỉ đạo, lãnh đạo về đường lối, chủ trương của Đảng cho đảng viên trong chi bộ hiểu và làm đúng, giữ vững ổn định về chính trị, tư tưởng của đảng viên, quần chúng.

Tiếp tục lãnh đạo, tổ chức thực hiện và kiểm tra thực hiện Nghị quyết chuyên đề về đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả các biểu hiện “tự chuyển biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và “đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng của đảng viên, quần chúng trong hoạt động chuyên môn để đảm bảo lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, giữ vững phẩm chất, đạo đức của người đảng viên, công chức Tòa án.

Quyết tâm đạt tỉ lệ giải quyết đơn đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm, tái thẩm trên 60% lượng đơn thụ lý theo yêu cầu của Nghị quyết số 37 của Quốc hội đề ra. Tổ chức lãnh đạo đối với đảng viên thực hiện tốt Quyết định số 120 ngày 19/1/2017 của Chánh án TANDTC vể xử lý trách nhiệm người giữ chức danh tư pháp trong TAND.

Phấn đấu xây dựng Chi bộ đạt danh hiệu Chi bộ “trong sạch, vững mạnh” trong năm 2017, 2018, 2019, trong đó 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Phát triển tối thiểu 2 đảng viên mới.

Đại hội Chi bộ các phòng giám đốc, kiểm tra TAND cấp cao tại TP HCM

Lãnh đạo TAND cấp cao tại TP.Hồ Chí Minh chúc mừng Chi ủy mới

Phát biểu chỉ đạo, thay mặt Đảng ủy và lãnh đạo TAND cấp cao tại TP HCM, Chánh án Trần Văn Châu đánh giá cao Báo cáo chính trị và biểu dương những thành tích mà Chi bộ đã được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời cũng nêu và phân tích một số vấn đề cần lưu ý về nhiệm vụ chính trị, về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và công tác xây dựng Đảng…

Thay mặt Đoàn Chủ tịch, Thẩm phán Lý Khánh Hồng, Bí thư Chi bộ đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy cơ quan và hứa sẽ đưa vào phương hướng của Chi bộ nhiệm kỳ 2017 – 2020.

Đại hội đã bầu ra Chi ủy Chi bộ các phòng giám đốc, kiểm tra nhiệm kỳ 2017 – 2020 gồm có 3 đồng chí: Ngô Mạnh Cường, Bí thư Chi bộ, Nguyễn Thị Thúy Hòa, Phó Bí thư Chi bộ và Dương Anh Văn, Ủy viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Chi bộ các phòng giám đốc, kiểm tra TAND cấp cao tại TP HCM