Chi đoàn TAND tỉnh Thanh Hóa tổ chức phiên tòa giả định

Tài Đức| 27/09/2019 17:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/9/2019, Chi đoàn TAND tỉnh Thanh Hóa và Chi đoàn VKSND tỉnh đã tổ chức phiên tòa giả định xét xử vụ án hình sự, các bị cáo bị truy tố về tội có ý gây thương tích.

Tham dự phiên tòa giả định có đồng chí Hà Huy Hùng – Phó Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa, đại diện lãnh đạo Viện kiểm sát tỉnh, Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh và các đồng chí Bí thư đoàn thuộc Khối Đảng - Đoàn thể - Nội chính sự nghiệp và toàn thể đoàn viên của chi đoàn TAND tỉnh và Đoàn VKSND tỉnh.

Hiện nay, các vụ án cố ý gây thương tích đang ngày càng diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng về số lượng. Đối tượng gây án có nhiều thành phần, lứa tuổi khác nhau, tuy nhiên chủ yếu tập trung ở độ tuổi thanh thiếu niên.

 Chi đoàn TAND tỉnh Thanh Hóa tổ chức phiên tòa giả định

Đại diện lãnh đạo các cơ quan tham dự phiên tòa giả định

Hậu quả của những vụ cố ý gây thương tích không chỉ gây ảnh hưởng nặng nề về vật chất, sức khỏe, tinh thần cho bị hại và người thân mà còn tổn hại đối với bản thân và gia đình của đối tượng phạm tội. Từ đó, gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Nội dung giả định của phiên tòa là một vụ án hình sự, trong đó các bị cáo bị truy tố về tội cố ý gây thương tích.

Trong quá trình xét xử tại phiên tòa đã tạo điều kiện cho các đoàn viên nâng cao kỹ năng tranh tụng trước Hội đồng xét xử, nghiên cứu, nâng cao bản lĩnh, qua đó vận dụng vào thực tế công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

 Chi đoàn TAND tỉnh Thanh Hóa tổ chức phiên tòa giả định

Phiên tòa giả định được đông đảo các đoàn viên tham dự

Phát biểu tại buổi diễn án, ông Hà Huy Hùng - Phó Chánh án TAND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các đoàn viên khi tổ chức phiên tòa giả định. Thông qua phiên tòa giả định sẽ nâng cao được công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, góp phần nâng cao ý thức chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong tuổi trẻ.

Phiên tòa giả định xét xử vụ án hình sự đã diễn ra đúng trình tự, thủ tục theo Bộ luật Tố tụng hình sự quy định, các nội dung phiên tòa diễn ra mới mẻ, phong phú, đa dạng, từ đó tích lũy kinh nghiệm quý báu để các đoàn viên tiếp tục thực hiện các phiên tòa giả định tiếp theo.

 

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi đoàn TAND tỉnh Thanh Hóa tổ chức phiên tòa giả định