TAND tỉnh Bạc Liêu ra mắt trang phục xét xử mới

Thanh Nhớ| 05/09/2018 19:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống TAND (13/9/1945-13/9/2018), sáng ngày 05/09, TAND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Lễ ra mắt trang phục xét xử của Thẩm phán TAND.

Việc ra mắt các mẫu trang phục mới được triển khai theo Nghị quyết số 419/2017/NQ-UBTVQH14 ngày 11/08/2017 của Ủy Ban Thường vụ Quốc hội, về việc thực hiện thống nhất trang phục xét xử của Thẩm phán TAND.

Theo đó, trang phục xét xử mới của Thẩm phán TAND là áo choàng dài tay, bên trong là áo sơ mi trắng, đeo cà vạt. Sử dụng trang phục xét xử áo choàng dài tay là thay đổi lớn về trang phục của Thẩm phán TAND nhằm nâng cao hình ảnh trang nghiêm, đại diện cho công lý của các Thẩm phán.

TAND tỉnh Bạc Liêu ra mắt trang phục xét xử mới

Ông Dương Công Lập, Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Dương Công Lập, Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu nhấn mạnh: “Trang phục xét xử sẽ được sử dụng thống nhất trên phạm vi toàn quốc. Đây là thay đổi lớn về trang phục của Thẩm phán, nhằm thể hiện sự trang nghiêm của quan Tòa.

Để được mọi người tôn trọng là quan Tòa, tôi yêu cầu các đồng chí Thẩm phán khi mặc trên mình trang phục xét xử phải tự trau dồi kiến thức chuyên môn, kỹ năng điều khiển phiên tòa; lời lẽ và hành vi phải đảm bảo đúng chuẩn mực đạo đức và đúng pháp luật.

Với tinh thần đó, tôi đề nghị các đồng chí Thẩm phán của TAND tỉnh Bạc Liêu thực hiện nghiêm túc việc sử dụng trang phục áo choàng khi xét xử kể từ ngày 05/9”.

TAND tỉnh Bạc Liêu ra mắt trang phục xét xử mới

Lễ ra mắt trang phục

Sự thay đổi trang phục xét xử mới của Thẩm phán TAND là sự quan tâm của Đảng, Quốc hội đến công tác của TAND nói riêng và công tác cải cách tư pháp nói chung. Từng bước xây dựng hệ thống TAND phù hợp với thông lệ Quốc tế. Trang phục xét xử là áo choàng, đại diện cho công lý của các Thẩm phán và thể hiện rõ hình ảnh đặc trưng của cơ quan thực hành quyền tư pháp của Nước CHXHCN Việt Nam. 

Ngay sau khi ra mắt trang phục xét xử mới, TAND tỉnh Bạc Liêu đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án hình sự.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Bạc Liêu ra mắt trang phục xét xử mới