Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tiếp Thẩm phán Hoa Kỳ

Trần Quang Huy| 24/08/2016 13:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/8, tại Hà Nội, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tiếp bà Allyson Kay Dung Can, Thẩm phán phúc thẩm Liên bang số 4 của Hoa Kỳ và các thành viên trong Đoàn công tác nhân dịp sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Bày tỏ vui mừng được đón tiếp bà Allyson Kay Dung Can và các Thẩm phán của Hoa Kỳ sang thăm và làm việc tại Việt Nam, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền nêu rõ: Chuyến thăm và làm việc của các Thẩm phán Hoa Kỳ là cơ hội để TANDTC Việt Nam trao đổi, học tập kinh nghiệm của nước bạn trong lĩnh vực tư pháp.

Những năm trước đây, TANDTC Việt Nam đã được trao đổi với đoàn công tác Thẩm phán phúc thẩm Liên bang khu vực 9 của Hoa Kỳ và hai bên đã nhất trí tăng cường hợp tác, hiểu biết lẫn nhau vì sự phát triển của nền tư pháp mỗi nước cũng như đẩy mạnh quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia.

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tiếp Thẩm phán Hoa Kỳ

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tiếp bà Allyson Kay Dung Can, Thẩm phán phúc thẩm Liên bang số 4 của Hoa Kỳ

Hiện nay, hệ thống Tòa án Việt Nam được tổ chức thành 4 cấp nhằm tăng cường độc lập tư pháp, minh bạch trong các hoạt động tư pháp, tăng cường sự tiếp cận của người dân. Hoa Kỳ là đất nước có nền tư pháp phát triển, Tòa án độc lập và có hệ thống án lệ phong phú. Vì vậy, TANDTC Việt Nam mong muốn được phối hợp với các cơ quan tư pháp của Hoa Kỳ và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội trên các lĩnh vực như: tăng cường độc lập tư pháp; minh bạch trong hoạt động xét xử, tăng cường tiếp cận công lý cho người dân thông qua việc đổi mới trình tự tố tụng và cải cách các hoạt động hành chính tư pháp; phát triển án lệ và đào tạo Thẩm phán và cán bộ Tòa án.

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tiếp Thẩm phán Hoa Kỳ

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tặng biểu trưng TANDTC Việt Nam cho các Thẩm phán Hoa Kỳ

Thay mặt các thành viên trong Đoàn, Thẩm phán Allyson Kay Dung Can cảm ơn sự đón tiếp thân tình của TANDTC Việt Nam và cam kết trong thời gian tới sẽ tiếp tục ủng hộ, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tương trợ trong lĩnh vực tư pháp giữa TANDTC Việt Nam với các cơ quan tư pháp của Hoa Kỳ, nhất là trong lĩnh vực phát triển lựa chọn án lệ. Bà Allyson Kay Dung Can tin tưởng rằng, cùng với quan hệ hữu nghị giữa hai nước đang ngày càng tốt đẹp, chắc chắn sự hợp tác giữa TANDTC Việt Nam với các cơ quan tư pháp của Hoa Kỳ sẽ có những cải thiện đáng kể.

Trên tinh thần cởi mở và thân thiện, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền cho rằng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đang còn rất nhiều tiềm năng trên mọi lĩnh vực. Do vậy, giữa hai nước cần đẩy mạnh hơn nữa các quan hệ hợp tác và sẻ kinh nghiệm để hai bên cùng phát triển vì sự thịnh vượng của mỗi quốc gia.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tiếp Thẩm phán Hoa Kỳ