Ký kết Quy chế phối hợp giữa UBND và TAND tỉnh Thanh Hóa

Tài Đức| 11/06/2019 18:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay 11/6, tại TAND tỉnh Thanh Hóa diễn ra Lễ ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa UBND và TAND tỉnh Thanh Hóa.

Tham dự Lễ ký kết có đồng chí Lê Thị Thìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Nguyễn Thị Nga, Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo, cán bộ phòng ban TAND tỉnh Thanh Hóa.

Trong thời gian qua, khiếu kiện hành chính, khiếu kiện dân sự tại TAND hai cấp Thanh Hóa có chiều hướng ngày càng gia tăng. Các Tòa án đã tích cực triển khai thực hiện nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng và bảo đảm tiến độ giải quyết xét xử các vụ án hành chính, vụ án dân sự. Tuy nhiên, việc giải quyết các loại án này của các Tòa án còn bộc lộ một số hạn chế, như số án tồn đọng nhiều, thời gian giải quyết kéo dài, tỷ lệ giải quyết đạt thấp. Thực trạng trên do nhiều nguyên nhân, trong đó có sự phối hợp chưa được tốt của các cấp chính quyền địa phương.

Thực hiện Nghị quyết của Quốc hội và Chỉ thị số 03/2018/CT-CA ngày 05/12/2018 của Chánh án TANDTC về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết, xét xử vụ án hành chính, để đảm bảo việc giải quyết kịp thời các vụ án hành chính, vụ án dân sự theo quy định của pháp luật, Quy chế phối hợp trong việc cung cấp thông tin, hồ sơ, tài liệu, chứng cứ phục vụ cho Tòa án giải quyết các vụ án hành chính, các vụ án dân sự giữa UBND tỉnh Thanh Hóa và TAND tỉnh Thanh Hóa đã được dự thảo và triển khai xin ý kiến góp ý của các cơ quan có liên quan.

Ký kết Quy chế phối hợp giữa UBND và TAND tỉnh Thanh Hóa

Đại diện lãnh đạo UBND và TAND tỉnh Thanh Hóa ký kết Quy chế phối hợp công tác

Quy chế phối hợp gồm có 3 Chương, 8 Điều, quy định phạm vi đối tượng áp dụng, nguyên tắc hoạt động phối hợp, trách nhiệm của UBND các cấp tỉnh Thanh Hóa và của TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa trong việc thực hiện, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện.

Hoạt động phối hợp được thực hiện trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng cơ quan đơn vị theo quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự, Luật Tố tụng hành chính và pháp luật có liên quan, nhằm đảm bảo sự thống nhất, chủ động, kịp thời và chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho Tòa án nhanh chóng giải quyết các vụ án hành chính, các vụ án dân sự, bảo đảm quyền lợi và lợi ích hợp pháp của Nhà nước, của tổ chức và công dân theo đúng quy định pháp luật.

Quy chế được thông qua thể hiện sự quyết tâm của TAND tỉnh Thanh Hóa, của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đối với công tác giải quyết, xét xử các vụ án hành chính, vụ án dân sự tại Tòa án.

Thông qua Quy chế này, trong thời gian tới, chất lượng, tiến độ giải quyết các vụ án hành chính, vụ án dân sự tại Tòa án sẽ được nâng lên, các cấp chính quyền địa phương sẽ nhận thức sâu sắc hơn về trách  nhiệm của mình trong việc cùng Tòa án thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi cơ quan theo đúng quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ký kết Quy chế phối hợp giữa UBND và TAND tỉnh Thanh Hóa