Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum làm việc với lãnh đạo chủ chốt TAND tỉnh

Trần Sỹ| 25/10/2018 08:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 24/10, tại hội trường TAND tỉnh Kon Tum, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hùng đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt TAND tỉnh Kon Tum.

Tham dự buổi làm việc có bà Y Mửi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đại diện Ban Nội chính, Ban tổ chức, UB kiểm tra, UB MTTQ, HĐND, VP Tỉnh ủy, Công an, VKS, Sở Tư pháp…

Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum làm việc với lãnh đạo chủ chốt TAND tỉnh

Chánh án TAND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Dũng báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của hệ thống TAND hai cấp tỉnh Kon Tum trong thời gian vừa qua

Báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong đoàn về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của hệ thống TAND hai cấp tỉnh Kon Tum trong thời gian vừa qua, Chánh án Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh: Được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của TANDTC và Tỉnh ủy,  nhất là về công tác cán bộ và giải quyết, xét xử các loại án, đến thời điểm này, về cơ bản cơ cấu tổ chức, công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành đã có sự tập trung, thống nhất cao. Công tác xét xử chuyển biến tích cực, chất lượng giải quyết án được nâng lên, không có án oan, án quá hạn luật định…

Hiện TAND hai cấp tỉnh Kon Tum có 118/138 tổng số biên chế được TANDTC phân bổ. Bên cạnh đó, đa số các trụ sở của các Tòa án trong tỉnh đều đã xuống cấp, diện tích nhỏ hẹp không đáp ứng được việc tổ chức mô hình xử án theo Luật Tổ chức TAND năm 2014.

Cùng với đó, báo cáo cũng chỉ rõ những hạn chế khuyết điểm như: tỉ lệ giải quyết án chưa cao, chất lượng tranh tụng tại phiên tòa còn hình thức. Một số vị Hội thẩm nhân dân chưa nghiên cứu kỹ hồ sơ, thiếu phân tích dẫn đến thụ động trong việc xét hỏi tại phiên tòa. Công tác kiện toàn tổ chức bộ máy, nhất là chức vụ lãnh đạo, quản lý còn chậm; công tác quy hoạch, đào tạo và bổ nhiệm còn thực hiện chưa đúng một số quy trình theo quy định của cấp trên…

Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum làm việc với lãnh đạo chủ chốt TAND tỉnh

Quang cảnh buổi làm việc 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Ban cán sự Đảng TAND tỉnh Kon Tum trong thời gian vừa qua. Theo đồng chí Bí thư, mặc dù bộ máy lãnh đạo Tòa án tỉnh mới được kiện toàn lại nhưng đã khắc phục được những tồn tại, hạn chế xảy ra từ trước. Tòa án hai cấp đang đi vào ổn định, công tác xét xử, giải quyết các loại án, công tác cải cách tư pháp, tổ chức cán bộ, hội thẩm… được nâng lên rõ rệt.

Buổi làm việc cũng đã diễn ra trong không khí nghiêm túc, đi vào trọng tâm các vấn đề chính. Nhiều ý kiến đánh giá, góp ý của các ban, ngành trên tinh thần xây dựng đã được lãnh đạo Ban cán sự Đảng TAND Kon Tum chú ý lắng nghe và phân tích, phản biện đúng với tình hình thực tế. Bí thư Nguyễn Văn Hùng cùng với các ban ngành có mặt tại buổi làm việc hài lòng về báo cáo của TAND tỉnh Kon Tum, vì đã thẳng thắn nhìn nhận những thiếu sót, hạn chế trước đó để sửa chữa, chấn chỉnh, khắc phục kịp thời.

Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng cũng yêu cầu Ban cán sự Đảng TAND tỉnh Kon Tum tiếp tục tập trung trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Phối hợp nhịp nhàng với các cơ quan ban, ngành khác trên địa bàn, để giữ vững trật tự trị an, xử lý kịp thời và nghiêm minh các vụ án phức tạp, gây dư luận trong xã hội.

Chánh án TAND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Dũng bày tỏ sự cảm ơn trước sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh ủy. Bí thư và Phó Bí thư Thường trực đã đến tận đơn vị lắng nghe, chỉ đạo cụ thể. Đây là nguồn động viên, khích lệ lớn để hệ thống TAND hai cấp của tỉnh tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó.   

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum làm việc với lãnh đạo chủ chốt TAND tỉnh