TAND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống TAND

Thanh Phương - Tài Đức| 07/09/2015 22:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 7/9, TAND tỉnh Thanh Hóa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND (13/9/1945 - 13/9/2015).

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Sơn - Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC; Nguyễn Thành Bộ, Vụ Trưởng vụ Thi đua khen thưởng TANDTC; Lê Thị Thìn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Trưởng ban Nội chính tỉnh Thanh Hóa; Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa; nguyên lãnh đạo TAND tỉnh qua các thời kỳ cùng toàn thể công chức, người lao động TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa.

TAND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống TAND

Đồng chí Nguyễn Sơn Phó Chánh án TANDTC phát biểu chỉ đạo

Tại lễ kỷ niệm, Phó Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa Lê Huy Thịnh đã ôn lại chặng đường xây dựng và phát triển của hệ thống TAND Việt Nam nói chung, TAND tỉnh Thanh Hóa nói riêng. Trong 70 năm qua TAND luôn gắn liền với quá trình hoàn thiện và củng cố bộ máy Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa (nay là Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam), gắn liền với tiến trình cải cách nền tư pháp Quốc gia nhằm xây dựng một Nhà nước pháp quyền của dân, do dân, vì dân, luôn đề cao họat động bảo vệ quyền con người, quyền công dân - một trong những nhân tố quan trọng góp phần xây dựng xã hội dân chủ, tiến bộ và văn minh.

Hệ thống TAND luôn bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong từng thời kỳ cách mạng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

TAND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống TAND

Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa, Phạm Quốc Bảo hứa sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

TAND tỉnh Thanh Hóa được thành lập cùng với sự ra đời và phát triển của hệ thống TAND, TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa cũng trải qua một chặng đường lịch sử mang nhiều dấu ấn đặc thù và cũng vô cùng vẻ vang. Trên cơ sở Hiến pháp năm 1992 đã được sửa đổi bổ sung năm 2011, tại kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa X đã thông qua Luật Tổ chức TAND ngày 2/4/2002, hệ thống TAND được quản lý thống nhất theo ngành dọc từ Trung ương tới địa phương. Ngày 16/9/2002 TAND tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận bàn giao từ Sở Tư pháp tỉnh Thanh Hóa toàn bộ tổ chức bộ máy và cán bộ của 27 TAND huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Cùng với sự phát triển chung của tỉnh, những cán bộ, công chức TAND tỉnh Thanh Hóa có thể tự hào về những đóng góp của mình trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”, bên cạnh đó là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện của TANDTC, cán bộ, công chức TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

TAND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống TAND

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Công tác giám đốc kiểm tra và thi hành án hình sự luôn được quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm túc. Qua kiểm tra đã chỉ đạo kịp thời khắc phục những sai sót trong công tác xét xử, giúp Toà án cấp huyện nâng cao chất lượng xét xử và giải quyết các loại án bảo đảm đúng pháp luật. Công tác thi hành án hình sự, quyết định ủy thác thi hành án, quyết định tạm hoãn thi hành án phạt tù đều đúng quy định.

Đồng chí Lê Văn Khang, nguyên Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa (2000-2010) phấn khởi phát biểu: “Là những người đi trước chúng tôi rất vui mừng khi hệ thống TAND không ngừng lớn mạnh, vượt qua muôn vàn khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước giao phó. Trong thời kỳ đổi mới, đất nước đặt ra cho 2 cấp Tòa án nhiều nhiệm vụ mới, tôi tin rằng cán bộ, công chức Tòa án luôn nâng cao trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức sẽ hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ đặt ra”.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Sơn, Phó chánh án TANDTC thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC điểm lại những mốc thời gian quan trọng trong 70 năm qua. Đồng chí ghi nhận sự nỗ lực không ngừng và những kết quả mà TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong suốt chặng đường đã qua. Đồng thời, đồng chí mong muốn, trong thời gian tới cán bộ, công chức TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa không ngừng học tập, phấn đấu rèn luyện phẩm chất chính trị, năng lực bản thân, vận dụng tốt vào công việc, hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã giao phó.

TAND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống TAND

Bà Lê Thị Thìn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa phát biểu

Thay lặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, bà Lê Thị Thìn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh điểm qua những thành tựu về kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua, trong đó, có đóng góp của 2 cấp TAND tỉnh. Đặc biệt là công tác xét xử nhanh chóng, kịp thời, không xảy ra oan sai, nhất là các vụ án điểm được xử lưu động được nhân dân đồng tình. Trong thời gia tới, tôi đề nghị TAND tỉnh Thanh Hóa tăng cường hơn nữa công tác xét xử lưu động, tăng tính khả thi của bản án, tăng cường phối hợp với các cơ quan, ban ngành của tỉnh để công tác xét xử được tốt hơn. Tự hào với thành tích vẻ vang của TAND 70 năm qua, tỉnh Thanh Hóa luôn tin tưởng TAND 2 cấp tỉnh Thanh Hóa sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

TAND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống TAND

Đồng chí Nguyễn Sơn, Phó chánh án TANDTC trao Bằng khen cho các cá nhân

Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố Quyết định tặng Bằng khen của Chánh án TANDTC đối với 11 tập thể và cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2010-2015. Đồng chí Phạm Quốc Bảo, Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa đã tiếp thu những đóng góp quý báu của các đại biểu; đồng thời xin hứa toàn thể cán bộ, công nhân viên chức Tòa án 2 cấp tỉnh Thanh Hóa sẽ không ngừng phấn đấu, rèn luyện thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống TAND