TAND hai tỉnh Bắc Tây Nguyên kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND

Tây Nguyên| 06/09/2015 21:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/9, tại TP. Pleiku và TP. Kon Tum, TAND hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND (13/9/1945-13/9/2015).

Tại TP.Pleiku, tham dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Sơn, Phó Chánh án TANDTC; Phạm Đình Thu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh Gia Lai; Hoàng Công Lự, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Phụ trách UBND tỉnh; Rơ Lan Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo TAND tỉnh Chăm Pă Sắc, nước CHDCND Lào và Tòa án sơ cấp tỉnh Ratanakiri, vương quốc Campuchia.

TAND hai tỉnh Bắc Tây Nguyên kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Sơn phát biểu tại lễ kỷ niệm

Tại lễ kỷ niệm, Chánh án TAND tỉnh Gia Lai Đặng Phan Chung đã ôn lại chặng đường xây dựng và phát triển của hệ thống TAND trong 70 năm qua luôn gắn liền với quá trình hoàn thiện và củng cố bộ máy Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa (nay là Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam), gắn liền với tiến trình cải cách nền tư pháp Quốc gia nhằm xây dựng một Nhà nước pháp quyền của dân, do dân, vì dân, luôn đề cao họat động bảo vệ quyền con người, quyền công dân - một trong những nhân tố quan trọng góp phần xây dựng xã hội dân chủ, tiến bộ và văn minh. Hệ thống TAND luôn bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong từng thời kỳ cách mạng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

Đối với TAND tỉnh Gia Lai, trải qua 40 năm xây dựng đã không ngừng trưởng thành, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần xứng đáng vào việc bảo vệ Đảng, chính quyền, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Với những thành tích đã đạt được, TAND hai cấp tỉnh Gia Lai vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: Huân chương Lao động hạng Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua TAND…

TAND hai tỉnh Bắc Tây Nguyên kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND

Chánh án TAND tỉnh Gia Lai Đặng Phan Chung vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Sơn và đồng chí Phạm Đình Thu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai đã ghi nhận sự nỗ lực không ngừng và những kết quả mà TAND hai cấp tỉnh Gia Lai đã đạt được trong suốt chặng đường 40 năm qua. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới cán bộ, công chức TAND hai cấp tỉnh Gia Lai không ngừng học tập, phấn đấu rèn luyện phẩm chất chính trị, năng lực bản thân, vận dụng tốt vào công việc, hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã giao phó.

Tại lễ kỷ niệm, để ghi nhận những công lao đóng góp to lớn của các cá nhân trong quá trình hoạt động, đồng chí Đặng Phan Chung, Chánh án TAND tỉnh đã được nhận Huân chương Lao động hạng Ba; đồng thời nhiều cá nhan được trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tòa án; Bằng khen vì có nhiều đóng góp cho sự nghiệp TAND nói chung và TAND hai cấp tỉnh Gia Lai nói riêng.

Cùng ngày, tại Kon Tum cũng đã diễn ra lễ kỷ niệm ngày truyền thống TAND. Thành phần tham dự là cán bộ, viên chức, người lao động Tòa án hai cấp tỉnh Kon Tum.

TAND hai tỉnh Bắc Tây Nguyên kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND

Quang cảnh lễ kỷ niệm tại Kon Tum.

Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, với những khó khăn trong những ngày đầu thành lập đến nay, TAND hai cấp tỉnh Kon Tum đã có 10 đơn vị Tòa án cấp huyện (trong đó TAND huyện Ia H'Drai vừa được UBTVQH nhất trí thành lập vào tháng 7 vừa qua) với 43 Thẩm phán. Tỷ lệ thụ lý và giải quyết án luôn đạt từ 95% trở lên. Trong thời gian qua, TAND hai cấp tỉnh Kon Tum luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao theo tinh thần Nghị quyết 08 ngày 27/02/2002 về cải cách tư pháp và Nghị quyết số 49-NQ/TW ngày 02/6/2005 của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020.

Việc xét hỏi và tranh tụng tại phiên tòa được đổi mới, ngắn gọn và đúng trọng tâm, các Hội đồng xét xử đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong quá trình giải quyết các vụ án để xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Trình tự, thủ tục giải quyết các vụ án được tiến hành đầy đủ, chặt chẽ, khách quan, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật. Bên cạnh đó, việc phối hợp với các cơ quan ban ngành trên địa bàn cũng được TAND hai cấp triển khai sâu rộng, góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai tỉnh Bắc Tây Nguyên kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND