Văn phòng TANDTC: Phấn đấu, đoàn kết, nỗ lực trên mọi mặt để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Quang Huy| 12/02/2014 10:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/2/2014, Văn phòng TANDTC đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2014.

Đến dự Hội nghị có đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án Thường trực TANDTC, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TAND; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc TANDTC và cán bộ, công chức, nhân viên Văn phòng TANDTC.

Thay mặt lãnh đạo đơn vị, đồng chí Hoàng Văn Hồng, Phó Chánh Văn phòng TANDTC trình bày báo cáo công tác năm 2013 trên các mặt gồm: Công tác hành chính, tổng hợp; lưu trữ hồ sơ; tài vụ, quản trị; quản lý xe ôtô công; hoạt động của các tổ chức đoàn thể… Theo đánh giá chung, mặc dù năm 2013, Văn phòng TANDTC gặp nhiều khó khăn như đảm nhiệm nhiều chức năng nhiệm vụ khác nhau, tính chất công việc phải thường xuyên phục vụ duy trì các hoạt động của cơ quan, mức lương của cán bộ, công chức, nhân viên thấp, không có phụ cấp nghề. Nhưng với sự đoàn kết, thống nhất, có ý thức trách nhiệm cao trong công tác nên năm qua, Văn phòng đã hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Trong năm 2013, nhiều tập thể, cá nhân được tặng thưởng các danh hiệu cao quý của Chính phủ, của Chánh án TANDTC; nhiều cán bộ là Chiến sỹ thi đua TAND, Chiến sỹ thi đua cơ sở; Lao động tiên tiến… Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2014, Văn phòng tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những điểm còn khiếm khuyết, tạo những bước đột phá trong phong trào thi đua để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

Văn phòng TANDTC: Phấn đấu, đoàn kết, nỗ lực trên mọi mặt để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đồng chí Bùi Ngọc Hòa trao tặng các danh hiệu thi đua cho tập thể, cá nhân tiêu biểu

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí  Bùi Ngọc Hòa, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án Thường trực TANDTC, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TAND ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích, kết quả công tác của Văn phòng, đồng thời cũng chỉ ra các mặt còn hạn chế. Định hướng nhiệm vụ năm 2014, đồng chí Bùi Ngọc Hòa yêu cầu lãnh đạo Văn phòng tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan đề xuất với Ban cán sự Đảng phương án kiện toàn bộ máy tổ chức, bổ sung cán bộ, đảm bảo mỗi vị trí công tác đều có nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể. Trước mắt có thể nghiên cứu xây dựng phương án thành lập bộ phận lễ tân và quan hệ công chúng, đồng thời tăng cường năng lực về con người cho bộ phận tổng hợp, đảm bảo Văn phòng không chỉ làm công tác hành chính quản trị mà phải đủ năng lực, đủ tầm là đơn vị tham mưu cho lãnh đạo TANDTC trên tất cả các mặt. Văn phòng cần phải xác định hậu cần đi trước một bước, phải tập trung xây dựng kế hoạch, xác định nhiệm vụ giải ngân cho từng tháng, từng quý, thực hiện dự toán theo đúng các nội dung được giao, đúng pháp luật, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm. Trong công tác điều hành ngân sách, ngoài việc căn cứ các quy định của pháp luật, của TANDTC, Văn phòng cần thường xuyên phối hợp với đơn vị dự toán cấp trên để được hướng dẫn tạo điều kiện về nguồn kinh phí… Để làm tốt các nhiệm vụ nêu trên, Văn phòng cần đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước có nội dung thiết thực gắn với hoạt động chuyên môn; chủ động phát hiện các cá nhân, tập thể tiêu biểu, đề nghị khen thưởng kịp thời và xây dựng thành điển hình tiên tiến để cán bộ, công chức trong đơn vị học tập, noi theo…

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Chánh án TANDTC, đồng chí Bùi Ngọc Hòa đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Chánh án TANDTC, Giấy khen của Chánh án TANDTC, danh hiệu Chiến sỹ thi đua TAND, Chiến sỹ thi đua cơ sở cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm công tác 2013.

Kết thúc Hội nghị, lãnh đạo Văn phòng TANDTC đã tổ chức phát động phong trào thi đua đến toàn thể cán bộ, công chức, nhân viên của đơn vị và cùng cam kết phấn đấu, đoàn kết, nỗ lực trên mọi mặt để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà lãnh đạo TANDTC giao cho. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn phòng TANDTC: Phấn đấu, đoàn kết, nỗ lực trên mọi mặt để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ