TANDTC trao kỷ niệm chương cho hai chuyên gia JICA

Tống Toàn| 09/04/2014 20:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/4, TANDTC đã tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương cho hai chuyên gia Nhật Bản, đã từng công tác tại Việt Nam.

Đó là các ông Nishioka Takeshi, Công tố viên Nhật Bản, nguyên Cố vấn trơưởng Văn phòng Dự án JICA tại Việt Nam, nhiệm kỳ 2010-2013 và ông Tatara Shusaku, Thẩm phán Nhật Bản, chuyên gia dài hạn Văn phòng Dự án JICA tại Việt Nam, nhiệm kỳ 2011-2013.

Phó Chánh án TANDTC Tưởng Duy Lượng chủ trì buổi lễ. Tới dự buổi lễ, về phía Nhật Bản có ông Matsumoto Takesi, Cố vấn trưởng Văn phòng Dự án JICA tại Việt Nam; ông Jun Furuso, chuyên gia dài hạn Văn phòng Dự án; ông Tatara Shusaku, chuyên gia Văn phòng Dự án - người được trao tặng Kỷ niệm chương và các cán bộ Văn phòng Dự án. Về phía Việt Nam có đại diện lãnh đạo các đơn vị: Tòa Kinh tế, Tòa Phúc thẩm, Tòa Lao động, Viện Khoa học xét xử, Trường Cán bộ Tòa án TANDTC và một số cán bộ của Bộ Tư pháp, VKSNDTC, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã từng tham gia các chuyến tham quan, khảo sát tại Nhật Bản.

TANDTC trao kỷ niệm chương cho hai chuyên gia JICA

Phó Chánh án Tưởng Duy Lượng trao Kỷ niệm chương cho ông Tatara Shusaku 

Trong những năm qua, quan hệ hợp tác về tư pháp và pháp luật giữa Việt Nam - Nhật Bản đã đạt được một số thành tựu đáng kể. TANDTC đánh giá cao sự hỗ trợ và giúp đỡ thiết thực mà phía Nhật Bản đã dành cho hệ thống Tòa án Việt Nam thông qua Dự án JICA trong hơn 15 năm qua trên các lĩnh vực xây dựng pháp luật, đào tạo cán bộ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tưởng Duy Lượng, Phó Chánh án TANDTC cho rằng: Hai nước Việt Nam và Nhật Bản có quan hệ hữu nghị, hợp tác từ lâu, đã trở thành đối tác chiến lược. Quan hệ đó ngày càng mở rộng và đi vào chiều sâu. Hai nước không chỉ quan hệ, hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, văn hóa-xã hội mà mở rộng sang các lĩnh vực khác, trong đó có lĩnh vực tư pháp.

Trong nhiều năm trở lại đây, TANDTC đã hợp tác chặt chẽ và hiệu quả với TATC Nhật Bản và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA). Trong nhiệm kỳ của mình, các chuyên gia đã không quản ngại khó khăn, khắc phục và vượt qua những rào cản về ngôn ngữ, văn hóa, phong tục tập quán, nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Những đóng góp này có ý nghĩa quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và phát triển hệ thống  TAND Việt Nam.

Thay mặt TANDTC, ông Tưởng Duy Lượng đã cảm ơn những đóng góp của hai chuyên gia trong thời gian công tác tại Việt Nam. Mặc dù hai chuyên gia đã kết thúc nhiệm kỳ công tác và quay trở về Nhật Bản nhưng hy vọng rằng dù ở bất cứ cương vị nào, các vị chuyên gia cũng luôn nhớ về Việt Nam với một tình cảm tốt đẹp nhất.

Đáp lại tình cảm đó, ông Tatara Shusaku bộc bạch, dù đã về nước, nhưng ông tiếp tục sẽ có những đóng góp, vun đắp cho tình hữu nghị tốt đẹp giữa hai dân tộc, hai Nhà nước ngày càng phát triển.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC trao kỷ niệm chương cho hai chuyên gia JICA