TAND tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị triển khai công tác 2014

22/01/2014 22:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 22/1, TAND tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2014. Đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án Thường trực TANDTC tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Vụ Kế hoạch - Tài chính, Tòa Dân sự, Vụ Thống kê - Tổng hợp, Vụ Thi đua - Khen thưởng, Tòa Hành chính, Tòa Lao Động TANDTC và đại diện lãnh đạo nhiều cơ quan, ban ngành của tỉnh Nam Định. Về phía TAND tỉnh Nam Định có lãnh đạo TAND tỉnh Nam Định; đại diện Chánh án TAND các thành phố, huyện, thị xã; Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân 2 cấp tỉnh Nam Định.

Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TAND tỉnh Nam Định, đồng chí Đặng Thị Thoa, đồng chí Trần Văn Kiểm, Phó Chánh án TAND tỉnh Nam Định trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2014; báo cáo tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2013 và phát động phong trào thi đua năm 2014 TAND tỉnh Nam Định.

Theo đó, năm 2013, công tác giải quyết các loại vụ án TAND 2 cấp tỉnh Nam Định thụ lý 3.376 vụ, việc; đã giải quyết, xét xử 3.349 vụ, việc, đạt tỷ lệ 99,2% (TAND tỉnh giải quyết 327/333 vụ, các TAND cấp huyện giải quyết 3.022/3.043 vụ). Trong đó, án hôn nhân và gia đình đã giải quyết, xét xử: 2.096/2.114 vụ, việc, đạt tỷ lệ 99,1%; án hình sự đã giải quyết, xét xử 1.181/1.187 vụ với 1.824/1.856 bị cáo, đạt tỷ lệ 99,5%; án hành chính, kinh doanh thương mại, lao động đã giải quyết, xét xử 72/75 vụ, đạt tỷ lệ 96%. Công tác thi hành án hình sự đã ra quyết định thi hành án đối với 1.707 bị án; công tác giám đốc - kiểm tra các bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật đã tổ chức kiểm tra và kết luận đối với 10/10 đơn vị TAND cấp huyện với 3.611 hồ sơ vụ án đã có hiệu lực pháp luật; công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo về tư pháp đã tiếp nhận và xử lý 363 đơn. Bên cạnh đó, báo cáo nêu rõ một số nội dung về công tác tổ chức cán bộ;  công tác quản lý Hội thẩm nhân dân; công tác quản lý tài chính, cơ sở vật chất; công tác thi đua - khen thưởng và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2014.

Sau khi nghe báo cáo công tác năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2014 của TAND 2 cấp tỉnh Nam Định, các đại biểu tham dự Hội nghị đã trình bày tham luận, thảo luận về các nội dung nêu trong báo cáo. Đa số các ý kiến đều nhất trí với báo cáo, đồng thời thảo luận một số nội dung về công tác xây dựng, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2014; xét xử phòng, chống oan sai; đánh giá những thành tích, kết quả công tác năm 2013 của TAND 2 cấp tỉnh Nam Định. Hội nghị đưa ra một số ý kiến về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2014 của TAND 2 cấp tỉnh Nam Định và làm rõ một số hạn chế, nguyên nhân khách quan, chủ quan để có giải pháp khắc phục trong những năm tiếp theo.

TAND tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị triển khai công tác 2014

Đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Phó Chánh án Thường trực TANDTC chỉ đạo Hội nghị

Thay mặt lãnh đạo TANDTC, đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Phó Chánh án Thường trực TANDTC, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TANDTC biểu dương những thành tích mà TAND các cấp tỉnh Nam Định đã đạt được trong năm 2013. Đồng chí Phó Chánh án Thường trực khẳng định những kết quả đạt được của TAND 2 cấp tỉnh Nam Định là những đóng góp vào việc ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của cả nước nói chung và của tỉnh Nam Định nói riêng. Để TAND 2 cấp tỉnh Nam Định đạt kết quả cao trong công tác năm 2014, đồng chí Bùi Ngọc Hòa đề nghị: Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TAND tỉnh Nam Định khẩn trương tổ chức quán triệt đến toàn thể cán bộ, Thẩm phán Tòa án 2 cấp tỉnh Nam Định các nội dung Chủ tịch nước đã chỉ đạo tại Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2014; thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 63/2013/QH13 ngày 27/11/2013 của Quốc hội về tăng cường các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm; tập trung kiện toàn, củng cố bộ máy và đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân để xây dựng Tòa án trong sạch, vững mạnh; thể chế hóa các quy định của Hiến pháp; tiếp thu đổi mới thủ tục hành chính - tư pháp nhằm đảm bảo công khai minh bạch các hoạt động của Tòa án; chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho các cán bộ, Thẩm phán.

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa  cảm ơn Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các cơ quan, ban ngành hữu quan của tỉnh Nam Định đã luôn quan tâm chỉ đạo, giám sát, tạo điều kiện giúp đỡ Tòa án nói chung, các cấp Tòa án tỉnh Nam Định nói riêng và các vị Hội thẩm nhân dân hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Đồng chí Bùi Ngọc Hòa mong muốn trong thời gian tới, lãnh đạo Tỉnh ủy Nam Định tạo điều kiện, quan tâm hơn nữa để Tòa án các cấp tỉnh Nam Định tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

TAND tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị triển khai công tác 2014

Đồng chí Lương Hồng Minh, Chánh án TAND tỉnh Nam Định tiếp thu ý kiến chỉ đạo

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lương Hồng Minh, Chánh án TAND tỉnh Nam Định khẳng định sẽ tiếp thu sâu sắc ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa. Đồng thời xin hứa cùng với tập thể lãnh đạo và cán bộ, Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân TAND 2 cấp tỉnh Nam Định phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2014.

TAND tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị triển khai công tác 2014

Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa trao các phần thưởng cao quý cho các cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc

Cũng tại Hội nghị, TAND tỉnh Nam Định đã công bố các quyết định khen thưởng, phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước, của Thủ tướng Chính phủ, của Chánh án TANDTC cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua của TAND 2 cấp tỉnh Nam Định trong năm 2013.

Tống Toàn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị triển khai công tác 2014