Hội nghị lấy ý kiến giới thiệu nhân sự bổ nhiệm chức vụ Phó Chánh án TANDTC khu vực miền Nam

24/07/2014 21:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/7, Ban cán sự Đảng TANDTC đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt trong hệ thống TAND tại khu vực miền Nam để lấy ý kiến giới thiệu nhân sự bổ nhiệm chức vụ Phó Chánh án TANDTC.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TANDTC; đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Phó Chánh án Thường trực TANDTC; các đồng chí là Chánh tòa, Phó Chánh tòa và các Thẩm phán TANDTC công tác tại Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP Hồ Chí Minh; Chánh án TAND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khu vực miền Nam từ Ninh Thuận đến Cà Mau.

Hội nghị lấy ý kiến giới thiệu nhân sự bổ nhiệm chức vụ Phó Chánh án TANDTC khu vực miền Nam

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình cho biết: Hiện nay, TANDTC đang thiếu một Phó Chánh án. Để kiện toàn đội ngũ lãnh đạo TANDTC, Ban cán sự Đảng TANDTC đã có tờ trình xin ý kiến của Chủ tịch nước và Ban Bí thư về việc bổ sung một Phó Chánh án TANDTC. Được sự đồng ý của Chủ tịch nước và Ban Bí thư, Ban cán sự Đảng TANDTC giới thiệu ba đồng chí để chọn ra một đồng chí thật sự xứng đáng. Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình đề nghị các đồng chí tham dự Hội nghị phát huy hết trách nhiệm, công tâm lựa chọn ra một đồng chí xứng đáng để giới thiệu bổ nhiệm chức vụ Phó Chánh án TANDTC. Người được giới thiệu vị trí Phó Chánh án TANDTC phải đảm bảo là người có trình độ, năng lực, có đức, có tài. Người đó phải thực sự tiêu biểu, mẫu mực, có bản lĩnh để bảo vệ công lý, bảo vệ chế độ. Đó là những yếu tố quan trọng đối với cán bộ lãnh đạo TANDTC.

Danh sách ba đồng chí được giới thiệu bổ nhiệm chức vụ Phó Chánh án TANDTC lần này gồm: Đồng chí Ngô Tiến Hùng (SN 1962, Thẩm phán TANDTC, Chánh tòa Tòa Lao động TANDTC); Lê Văn Minh (SN 1964, Thẩm phán TANDTC, Viện trưởng Viện Khoa học xét xử TANDTC) và Nguyễn Văn Thuân (SN 1958, Trợ lý Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Ban cán sự Đảng; Thẩm phán TANDTC, Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ TANDTC).

Kết thúc Hội nghị, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình đã dành thời gian để quán triệt nhiệm vụ công tác những tháng cuối năm cho lãnh đạo các Tòa án khu vực phía Nam. Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình yêu cầu lãnh đạo các Tòa án khu vực phía Nam nghiên cứu và quán triệt báo cáo của Chánh án TANDTC tại buổi làm việc của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với Ban cán sự Đảng TANDTC. Theo đó, Chánh án yêu cầu các Tòa án tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội về công tác tư pháp và cải cách tư pháp, gắn việc thực hiện các nhiệm vụ công tác của Tòa án với việc thực hiện các yêu cầu của cải cách tư pháp; tích cực góp ý cho các Dự án Luật được giao cho TANDTC chủ trì và tham gia soạn thảo, nhất là dự án Luật Tổ chức TAND (sửa đổi) và các Dự án luật tố tụng tư pháp; tiếp tục nghiên cứu, kiện toàn công tác tổ chức cán bộ theo Nghị quyết số 49-NQ/TW.

Triển khai thực hiện đề án tạo nguồn cán bộ, làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, tăng cường tập huấn, rút kinh nghiệm xét xử; đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án. Tăng cường tranh tụng tại phiên tòa. Chủ động ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, giải quyết án theo tinh thần cải cách hành chính tư pháp.

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống TAND, các đơn vị triển khai các hoạt động thiết thực gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị mình. Tiếp tục rà soát lại những cán bộ Tòa án đã nghỉ hưu, đã mất hay đang công tác có đủ điều kiện khen thưởng theo quy định, làm thủ tục đề nghị khen thưởng nhằm ghi nhận những đóng góp đối với hệ thống Tòa án. 

Nguyễn Quang

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị lấy ý kiến giới thiệu nhân sự bổ nhiệm chức vụ Phó Chánh án TANDTC khu vực miền Nam