Đoàn công tác TANDTC thăm và tặng quà CBCS, con em gia đình chính sách thuộc Vùng 4 Hải quân

17/05/2014 07:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với tình cảm chân thành một lòng hướng về các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc, ngày 17-5, Đoàn công tác TANDTC và Báo Công lý đã thăm và tặng quà CBCS, con em gia đình chính sách thuộc Vùng 4 Hải quân.

Đoàn công tác TANDTC thăm và tặng quà CBCS, con em gia đình chính sách thuộc Vùng 4 Hải quân

Lãnh đạo TANDTC thăm và tặng hoa CBCS tàu Đinh Thiên Hoàng và tàu Lý Thái Tổ

Đoàn công tác TANDTC gồm các đồng chí: Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình; Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa; lãnh đạo một số đơn vị TANDTC, Báo Công lý.

Về phía địa phương có đồng chí Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; Đại tá Trần Ngọc Khánh, Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa…

Đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân có các đồng chí: Thiếu tướng - Chuẩn Đô đốc Nguyễn Ngọc Tương, Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân; Đại tá Lê Xuân Thủy, Phó Tư lệnh Vùng 4 Hải quân; lãnh đạo cơ quan chính trị Vùng 4, Lữ đoàn 146, Chi đội Kiểm ngư 4; Đại tá Chu Ngọc Sáng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy cùng cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn tàu ngầm 189 HQ...

Những ngày qua, hàng triệu trái tim người Việt Nam trong và ngoài nước đều hướng về Tổ quốc, về vùng biển Đông nơi Trung Quốc đã hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Trước hành động vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế mà Trung Quốc đang thể hiện, các lực lượng Chấp pháp từng giờ, từng phút cảnh giác, kiên cường, bất chấp nguy hiểm để bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước. Đoàn công tác TANDTC đã kịp thời thăm hỏi, động viên chia sẻ những khó khăn, vất vả và hiểm nguy mà lực lượng Kiểm ngư, Chấp pháp đang phải đối mặt. Đồng thời hưởng ứng cuộc vận động “Hướng về biển, đảo thân yêu”, Đoàn công tác TANDTC đã tổ chức trao tặng 200.000.000đ cho Chi đội Kiểm ngư số 4; Lữ đoàn tàu ngầm 189 HQ 100.000.000đ; cán bộ, chiến sĩ (CBCS) công tác tại quần đảo Trường Sa 200.000.000đ; 50 phần quà, mỗi phần quà trị giá 2.000.000đ cho con em CBCS Vùng 4 Hải quân vượt khó vươn lên học giỏi; 20 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5.000.000đ cho gia đình liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách thuộc Vùng 4 Hải quân. 

Đoàn công tác TANDTC thăm và tặng quà CBCS, con em gia đình chính sách thuộc Vùng 4 Hải quân

Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa phát biểu tại lễ trao quà.

Phát biểu tại Lễ trao quà, thay mặt Đoàn công tác TANDTC, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa nhấn mạnh: “Để giữ bờ cõi, Đảng, Nhà nước và nhân dân giao trọng trách cho nhiều lực lượng chấp pháp đang ngày đêm chắc tay súng bảo vệ vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc. Tôi mong các CBCS Vùng 4 Hải quân vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hoàn thành nhiệm vụ được giao và thực hiện tốt lời Bác Hồ căn dặn năm xưa “Ngày trước ta chỉ có đêm và rừng, ngày nay ta có trời có biển. Bờ biển ta dài, tươi đẹp, ta phải biết giữ gìn lấy nó…”. Tôi hy vọng những món quà nhỏ này sẽ tiếp thêm động lực để các CBCS hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả được giao”. Đồng chí Bùi Ngọc Hòa cũng gửi lời chia sẻ, động viên các cháu học sinh là con em CBCS Vùng 4 Hải quân “Bác hy vọng và mong muốn những phần quà này sẽ giúp cho các cháu học giỏi hơn nữa, trở thành những nhân tài, những sĩ quan, tướng lĩnh giỏi trong tương lai, dùng kiến thức của mình xây dựng Tổ quốc Việt Nam ngày càng phồn vinh, vững mạnh”.

Đoàn công tác TANDTC thăm và tặng quà CBCS, con em gia đình chính sách thuộc Vùng 4 Hải quân

Đoàn công tác TANDTC thăm và tặng quà CBCS, con em gia đình chính sách thuộc Vùng 4 Hải quân

Lãnh đạo TANDTC tặng quà cho gia đình liệt sĩ và Lữ đoàn tàu ngầm, CBCS đang công tác tại quần đảo Trường Sa, Chi đội Kiểm ngư số 4

Đoàn công tác TANDTC thăm và tặng quà CBCS, con em gia đình chính sách thuộc Vùng 4 Hải quân

Thiếu tướng - Chuẩn Đô đốc Nguyễn Ngọc Tương, Phó Chính ủy Quân chủng HQ cảm ơn Đoàn công tác 

Được biết, những năm qua, các CBCS Vùng 4 Hải quân đã lập được nhiều chiến công. Tiếp bước truyền thống các anh đi trước, lớp CBCS vùng 4 Hải quân tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, gian khổ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ. Thay mặt lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, Thiếu tướng - Chuẩn Đô đốc Nguyễn Ngọc Tương, Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân cảm ơn những tình cảm mà Đoàn công tác TANDTC, Báo Công lý dành cho CBCS Vùng 4 Hải quân. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Ngọc Tương nhấn mạnh: “Trước những thử thách của tình hình quốc tế và trong nước, chúng tôi - những CBCS Hải quân luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân. Xứng đáng là nòng cốt bảo vệ biển, đảo, góp phần tăng cường quản lý và bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, hải đảo, thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Tổ quốc…”.

Đồng chí Nguyễn Thái Học, Chỉ huy trưởng Chi đội Kiểm ngư 4 tâm sự: “Chúng tôi là những người con đất Việt nguyện cống hiến sức mình để bảo vệ đất nước. Trước những hành động vi phạm, bất chấp luật pháp quốc tế của Trung Quốc đang thực hiện tại vùng biển Việt Nam, chúng tôi  nhận thấy trách nhiệm của mình rất lớn trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo. Chúng ta đang nhận được sự ủng hộ của bạn bè quốc tế, vì thế hơn bao giờ hết, sự đồng lòng, đoàn kết của tất cả những người Việt Nam sẽ là sức mạnh để chúng ta giành lấy những gì thuộc về chúng ta, của chúng ta. Thay mặt tập thể Chi đội Kiểm ngư, tôi xin hứa chúng tôi sẽ luôn một lòng giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam”.

Trong không khí ấm áp, xúc động của buổi thăm hỏi và tặng quà, Tổng Biên tập Báo Công lý Nguyễn Mạnh Hồng chia sẻ: “Chúng tôi đang ngày đêm dõi theo những bước chân của các lực lượng Chấp pháp bảo vệ vùng biển và đã có những bài viết, những thông tin kịp thời gửi đến bạn đọc trong nước và quốc tế về tình hình diễn ra trên biển Đông. Chúng tôi luôn dành những tình cảm cao quý trân trọng, nồng ấm và thân thương nhất gửi đến những chiến sĩ đang ngày đêm canh gác để giữ vững vùng biển của Tổ quốc thân yêu. Những món quà ngày hôm nay như một lời tri ân của cán bộ công chức Hệ thống TAND các cấp gửi đến toàn thể CBCS Vùng 4 Hải quân - Những người đang vững tay súng canh giữ vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc. Nhân dịp này, tôi chúc cho các cháu học sinh học tập thật giỏi, sự cố gắng của các cháu sẽ góp phần cùng bố mẹ mình là những chiến sĩ Hải quân tạo thành những viên đá lớn cắm sâu vào lòng biển Đông”.

Đoàn công tác TANDTC thăm và tặng quà CBCS, con em gia đình chính sách thuộc Vùng 4 Hải quân

Đoàn công tác TANDTC chụp ảnh lưu niệm cùng CBCS Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân.

Đoàn công tác TANDTC thăm và tặng quà CBCS, con em gia đình chính sách thuộc Vùng 4 Hải quân

Đoàn công tác TANDTC chụp ảnh lưu niệm cùng CBCS Lữ đoàn tàu ngầm 189

Những lời động viên, những món quà mà Đoàn công tác TANDTC và Báo Công lý đã trao thể hiện tình cảm ấm áp và lòng tin son sắt của cán bộ, công chức hệ thống TAND các cấp hướng về biển đảo quê hương, đất nước. Qua đây, Đoàn công tác TANDTC mong muốn CBCS yên tâm công tác, chuyên cần huấn luyện để góp phần nâng cao sức mạnh trong quá trình bảo vệ chủ quyền biển đảo, giữ vững truyền thống “Trung thành, mưu lược, tận tụy, sáng tạo, đoàn kết hiệp đồng, quyết chiến, quyết thắng”. Đồng bào cả nước nói chung và các cán bộ, công chức Hệ thống Toà án nói riêng luôn luôn tin tưởng các lực lượng nơi tuyến đầu sẽ giữ vững bản lĩnh, vượt qua mọi gian khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Mạnh Cường- Quốc Tuấn

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác TANDTC thăm và tặng quà CBCS, con em gia đình chính sách thuộc Vùng 4 Hải quân