Đoàn công tác của Ban Thanh tra và Kiểm tra Hàn Quốc làm việc với TANDTC

16/05/2014 22:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 16/5, được ủy quyền của lãnh đạo TANDTC, ông Chu Trung Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế TANDTC đã tiếp Đoàn công tác của Ban Thanh tra và Kiểm tra Hàn Quốc do ông Ông Lee JuHi làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc với Trường Cán bộ Tòa án.

Mục đích chuyến thăm của Đoàn nhằm kiểm tra nguồn ngân sách do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ cho TANDTC Việt Nam xây dựng Trường Cán bộ Tòa án.

Đoàn công tác của Ban Thanh tra và Kiểm tra Hàn Quốc làm việc với TANDTC

Ông Chu Trung Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế TANDTC (bên phải) trao đổi với ông Lee JuHi

Tại buổi tiếp, ông Chu Trung Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế TANDTC đã tóm tắt lại các giai đoạn thực hiện tnguồn ngân sách 3 triệu USD do Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam xây dựng hạng mục “Trung tâm đào tạo Thẩm phán” trên diện tích đất 10.000 m2, có khả năng đảm bảo chỗ ăn, nghỉ, học tập cùng lúc cho khoảng 110 học viên. Tháng 7/2012, Trung tâm đào tạo Thẩm phán được khánh thành, kết thúc giai đoạn I của Dự án đã mở thêm được các khóa đào tạo, bồi dưỡng, áp dụng phương pháp giảng dạy mới để nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của Trường Cán bộ Tòa án.

Giai đoạn II (từ 2012 đến 2016), Chính phủ Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ TAND Việt Nam với nguồn ngân sách 9,8 triệu USD. Theo cam kết, nguồn ngân sách này sẽ được sử dụng để tiếp tục xây dựng trụ sở Trường gồm 5 khu nhà có diện tích mặt sàn 9.626m2 gồm (nhà làm việc; nhà học chuyên dụng; giảng đường; thư viện; hội trường 500 chỗ và nhà truyền thống) với đầy đủ trang thiết bị; cử chuyên gia Hàn Quốc sang giúp Việt Nam. Đồng thời cán bộ Tòa án Việt Nam sẽ tham dự các khóa đào tạo tại Hàn Quốc (tổ chức từ 2-3 khóa ngắn hạn và trung hạn/năm); phát triển giáo trình; tổ chức hội nghị chuyên đề, hội thảo nhằm chia sẻ kinh nghiệm và tăng cường năng lực cho đội ngũ cán bộ Tòa án Việt Nam.

Hiện nay, TANDTC Việt Nam đang tích cực triển khai việc thực hiện Đề án “Nâng cao năng lực và mở rộng quy mô Trường cán bộ Tòa án” nhằm chuẩn hóa công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký và cán bộ Tòa án. Trong bối cảnh hiện nay, Bộ Chính trị đã đồng ý để TANDTC được đào tạo nghề Thẩm phán, đào tạo bậc đại học chuyên ngành và tiến tới thành lập Học viện Tòa án. Vì vậy, TANDTC Việt Nam đang từng bước hiện đại hóa cơ sở vật chất và nâng cao năng lực của Trường Cán bộ Tòa án để đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực cao, tạo điều kiện chuẩn hóa cán bộ Tòa án các cấp, đáp ứng được yêu cầu của đất nước trong giai đoạn đổi mới và hội nhập kinh tế quốc tế.

Thay mặt Đoàn công tác của Ban Thanh tra và Kiểm tra Hàn Quốc, ông Ông Lee JuHi đánh giá cao những nỗ lực của TANDTC Việt Nam trong triển khai thực hiện nguồn vốn của Chính phủ Hàn Quốc một cách có hiệu quả. Ông Lee JuHi cũng cam kết sẽ cùng với Chính phủ Hàn Quốc tiếp tục hợp tác và hỗ trợ những nguồn vốn nhằm giúp cho Tòa án Việt Nam nâng cao năng lực đào tạo Thẩm phán và năng lực xét xử, đáp ứng quá trình cải cách tư pháp hiện nay.

Trần Quang Huy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác của Ban Thanh tra và Kiểm tra Hàn Quốc làm việc với TANDTC