Báo Công lý trao quà từ thiện cho người dân Quảng Ngãi gặp thiên tai

03/12/2013 16:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cùng chung tay chia sẻ những khó khăn mà người dân tỉnh Quảng Ngãi gặp phải trong đợt lũ vừa qua, ngày 3/12, Đoàn công tác từ thiện Báo Công lý đã trao quà từ thiện cho người dân gặp thiên tai và học sinh nghèo vượt khó huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi.

Đoàn công tác từ thiện do ông Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý dẫn đầu và ông Trương Quang Nhựt, Phó Chánh án TAND tỉnh Quảng Ngãi cùng đại diện một số nhà tài trợ tham gia.

Báo Công lý trao quà từ thiện cho người dân Quảng Ngãi gặp thiên tai

Ông Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý và bà Phan Thị Minh Châu, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP luyện kim đen Thăng Long trao 5 tấn gạo cho đại diện Lãnh đạo huyện Bình Sơn

Đoàn công tác đã đến trao quà từ thiện cho người dân huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi - một huyện gánh chịu hậu quả hết sức nặng nề bởi đợt lũ lụt vừa qua, cuộc sống của người dân nơi đây vốn khó khăn nay chồng chất khó khăn. Với tấm lòng tương thân tương ái và truyền thống lá lành đùm lá rách, Báo Công lý và Công ty CP luyện kim đen Thăng Long đã trao 5 tấn gạo hỗ trợ người dân huyện Bình Sơn. Nhận món quà thiết thực từ Báo Công lý và Công ty CP luyện kim đen Thăng Long trao tặng, người dân Bình Sơn vô cùng cảm động. Với họ, được sẻ chia, cảm thông là một niềm hạnh phúc lớn trong cuộc sống.

Phát biểu tại lễ trao quà, ông Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý bày tỏ: “Món quà này không bù đắp hết những mất mát, những khó khăn mà người dân phải trải qua trong đợt lũ vừa qua, tuy nhiên chúng tôi mong muốn chung tay góp một phần để san sẻ khó khăn cùng bà con nơi đây. Đó là tấm lòng chân thành của chúng tôi muốn gửi đến bà con, bởi chúng tôi luôn tâm niệm hạnh phúc chỉ thực sự có khi được sẻ chia cùng mọi người…”.

Bà Phan Thị Minh Châu, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP luyện kim đen Thăng Long chia sẻ thêm: “Trước những khó khăn lớn của bà con nơi đây, món quà nhỏ hy vọng bà con ấm lòng hơn. Mong bà con cố gắng vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống…”.

Ghi nhận tấm lòng của Đoàn công tác, ông Nguyễn Quang Trung, Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Bình Sơn thay mặt bà con gửi lời cảm ơn chân thành tới Báo Công lý và đại diện các Công ty đã đồng hành chia sẻ khó khăn cùng người dân trong huyện. “Những lúc khó khăn như thế này, chúng tôi và người dân nơi đây càng thấu hiểu câu nói “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, ông Trung chia sẻ…

Báo Công lý trao quà từ thiện cho người dân Quảng Ngãi gặp thiên tai

Đoàn công tác tặng quà cho các em học sinh tại Trường THCS Bình Trị

Cùng ngày, Báo Công lý cùng đại diện Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng và Kinh doanh dịch vụ tỉnh Quảng Ngãi cũng đã trao tặng 40 chiếc xe đạp trị giá 1,5 triệu đồng/xe cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên học tập của huyện. Đây là hoạt động thường xuyên nằm trong Chương trình “Tiếp sức cho học sinh nghèo vượt khó đến trường” do đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC trực tiếp phát động và chỉ đạo thực hiện, mà Báo Công lý là đơn vị đầu mối tổ chức thực hiện. Chương trình đã hướng đến đối tượng là những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có ý thức vươn lên trong cuộc sống, học tập. Với tấm lòng tương thân tương ái, sự quan tâm giúp đỡ kịp thời của các cán bộ công chức, viên chức ngành TAND, Báo Công lý và các nhà hảo tâm đồng hành cùng chương trình, đã thực sự góp phần hạn chế được tình trạng bỏ học của học sinh vì gia đình hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đến trường, giúp ước mơ đến trường của các em được chấp cánh.

Báo Công lý trao quà từ thiện cho người dân Quảng Ngãi gặp thiên tai

Ông Nguyễn Xuân Vinh, đại diện Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng và Kinh doanh dịch vụ tỉnh Quảng Ngãi phát biểu tại buổi lễ

Tại lễ trao quà, ông Nguyễn Xuân Vinh, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng và Kinh doanh dịch vụ tỉnh Quảng Ngãi nói: “Tôi rất vui mừng khi những món quà của Công ty đã đem đến niềm vui cho các em học sinh, góp một phần giúp các em rút ngắn con đường đến trường để nối dài con đường học vấn của mình. Tôi mong rằng các em tiếp tục cố gắng học thật giỏi để sau này lập nghiệp có điều kiện để chung tay xây dựng quê hương giàu đẹp hơn”…

Báo Công lý trao quà từ thiện cho người dân Quảng Ngãi gặp thiên tai

Tổng Biên tập Nguyễn Mạnh Hồng và ông Trương Quang Nhựt, Phó Chánh án TAND tỉnh Quảng Ngãi căn dặn các cháu học sinh cố gắng vượt khó học giỏi.

Ông Huỳnh Duy Việt, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, đại diện chính quyền địa phương gửi lời cảm ơn sâu sắc về sự quan tâm đặc biệt của Báo Công lý và Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng và Kinh doanh dịch vụ tỉnh Quảng Ngãi đối với các cháu học sinh của huyện. Món quà này thể hiện sự quan tâm động viên khích lệ kịp thời, thể hiện tấm lòng tương thân, tương ái trong cộng đồng, chung tay góp sức chăm lo cho học sinh nghèo. Ông cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ phía Báo Công lý đối với những xã vùng sâu vùng xa, những vùng đặc biệt khó khăn ở huyện Bình Sơn cũng như của tỉnh.

Em Nguyễn Bá Trọng, đại diện cho các học sinh được nhận quà xúc động nói: “Cháu cảm ơn các chú, các bác ở Báo Công lý và Công ty đã giúp cho cháu cùng các bạn của mình từ nay không còn vất vả trên quãng đường đến trường. Cháu xin hứa cháu sẽ cố gắng học tập thật giỏi, dù khó khăn đến đâu cháu cũng sẽ đến trường, học tập để ngày mai có một tương lai tươi sáng…”.

Mùa đông đã về, một năm mới sắp gõ cửa, món quà từ thiện ý nghĩa từ Báo Công lý cùng nhà tài trợ đã thực sự đem đến niềm vui nhân đôi cho các em học sinh nơi đây.

Mạnh Cường

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Công lý trao quà từ thiện cho người dân Quảng Ngãi gặp thiên tai