Hoãn xử vụ cựu cảnh sát dùng nhục hình ở Sóc Trăng

Tuyến Trang| 24/09/2015 14:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (24/9), phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “dùng nhục hình” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” ở Sóc Trăng đã bị hoãn do vắng mặt một bị hại, 3 luật sư và khoảng 20 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án này.

Vụ án nghiêm trọng này liên quan đến 2 cựu sĩ quan cảnh sát và 1 kiểm sát viên, gồm: Nguyễn Hoàng Quân (SN 1977, nguyên điều tra viên, Đội trưởng Đội hướng dẫn, điều tra án xâm phạm nhân thân, Phòng PC45, Công an tỉnh Sóc Trăng) và bị cáo Triệu Tuấn Hưng (SN 1981, nguyên điều tra viên, Đội phó Đội hướng dẫn, điều tra án xâm phạm nhân thân, Phòng PC45, Công an tỉnh Sóc Trăng) cùng bị truy tố về tội “Dùng dục hình”; bị cáo Phạm Văn Núi (SN 1958, nguyên Kiểm sát viên, Viện KSND tỉnh Sóc Trăng) bị truy tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Trong đó, bị cáo Quân và Hưng đang bị tạm giam, bị cáo Núi được tại ngoại.

Về phía bị hại gồm: Thạch Sô Phách, Khâu Sóc, Trần Văn Đở (cùng ngụ huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng), trong đó Đở vắng mặt .

Các luật sư có mặt tại phiên tòa cho rằng, vắng bị hại Đở sẽ không đảm bảo quyền lợi cho Hưng khi xét xử. Và Hưng cũng đề nghị hoãn phiên tòa. 

Hoãn xử vụ cựu cảnh sát dùng nhục hình ở Sóc Trăng

Bị cáo Núi và Hưng tại phiên tòa

Theo cáo trạng, quá trình điều tra vụ án Giết người xảy ra tháng 7/2013, tại ấp Lâm Dồ, xã Đại  Ân 2 (huyện Trần Đề, Sóc Trăng), Quân và Hưng đã có hành vi dùng nhục hình đối với Đở, Sóc và Phách với hình thức lấy khóa số 8 treo tay người bị tình nghi vào khung sắt cửa sổ, chỉ để 2 đầu bàn chân chạm sàn nhà rồi đánh đập. Hiểm ác hơn, Hưng còn dùng nước đá buộc vào bộ phận sinh dục của Phách. Mục đích dùng nhục hình là để buộc các người này phải khai là có tham gia giết người.

Đối với bị can Phạm Văn Núi, tham gia kiểm sát điều tra từ giai đoạn đầu vụ án nhưng không phát hiện được các thiếu sót như: khám nghiệm tử thi không mổ bụng, kiểm tra cơ hàm của nạn nhân… từ đó dẫn đến không xác định được thời gian tử vong, cơ chế hình thành dấu vết.

Phiên tòa dự kiến sẽ diễn ra vào hai ngày 1-2/10.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn xử vụ cựu cảnh sát dùng nhục hình ở Sóc Trăng