Hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông

Mạnh Hùng| 08/08/2018 10:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (8/8), TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm với các bị cáo trong vụ án cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông (Hà Nội) khiến 13 người tử vong.

Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay, bị cáo Nguyễn Diệu Linh (SN 1986, chủ quán karaoke 68 Trần Thái Tông) vì một số lý do đã xin vắng mặt tại phiên tòa, do đó người nhà của 13 nạn nhân đã đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa.

Bên cạnh đó, một số luật sư của bị cáo Tuấn cũng vắng mặt và xin đề nghị được hoãn phiên tòa.

Hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông

Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay

Sau khi tiếp nhận ý kiến của đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố, HĐXX đã hội ý tại chỗ. Căn cứ vào Điều 351 và Điều 352 Bộ luật Tố tụng hình sự, để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị cáo, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa. Phiên tòa phúc thẩm sẽ được xét xử trở lại trong một ngày gần đây.

Trước đó, sau bản án sơ thẩm, cả 3 bị cáo trong vụ án này đều có đơn kháng cáo. 3 bị cáo trong vụ án này gồm: Nguyễn Diệu Linh (SN 1986, trú tại phường Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) chủ quán karaoke 68 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội; Hoàng Văn Tuấn (SN 1993, trú tại phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) thợ hàn trực tiếp gây ra vụ cháy trong quá trình hàn cắt bỏ bản lề cửa phòng hát; và Lê Thị Thì (tức Lê Thị Thanh, SN 1962, trú tại phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội), chủ sử dụng lao động đối với Tuấn.

Vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông xảy ra vào tháng 11/2016 làm 13 khách hát karaoke tử vong. Vụ hỏa hoạn đã gây thiệt hại toàn bộ tài sản trong quán karaoke, 11 xe máy, 1 xe đạp điện, đồng thời làm cháy lan sang các nhà số 70, 72, 74 và khách sạn Yến Hotel 66…

Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Diệu Linh 9 năm tù giam; bị cáo Lê Thị Thì 7 năm tù giam; bị cáo Hoàng Văn Tuấn 7 năm tù giam về tội “Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy”.

Về dân sự, tòa tuyên buộc các bị cáo phải liên đới bồi thường cho người bị hại bao gồm tổn thất về tinh thần, mai táng phí, chu cấp cho con của các nạn nhân đến năm 18 tuổi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông