Hoa hậu Đại dương 2017: Cục NTBD vào cuộc, Hoa hậu Thu Thảo đòi trả vương miện

Hà Thu| 30/10/2017 16:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi báo chí đăng tải thông tin về việc Tân Hoa hậu Đại dương có vẻ đẹp “không tự nhiên”, Cục NTBD đã chính thức lên tiếng. Trong khi đó, cựu Hoa hậu Đại dương 2017 tuyên bố trả lại vương miện vì quá bức xúc.

Sáng nay (30/10), ông Lê Minh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) cho biết, Cục đã tiếp nhận thông tin có nhiều khả năng Hoa hậu Đại dương 2017 Ngân Anh phẫu thuật thẩm mỹ. Cục đã yêu cầu ban tổ chức cuộc thi báo cáo lại vấn đề này. Sau khi có báo cáo đầy đủ, Cục sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.

Ông Lê Minh Tuấn nói thêm, quy định tại Điều 19 Nghị định 79/2012/NĐ-CP ghi rõ: "Thí sinh tham dự cuộc thi nhan sắc trong nước phải có vẻ đẹp tự nhiên. Mọi cuộc thi Hoa hậu, người mẫu ở Việt Nam đều phải tuân thủ quy định thí sinh chưa thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ".

Hoa hậu Đại dương 2017: Cục NTBD vào cuộc, Hoa hậu Thu Thảo đòi trả vương miện

Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh. Ảnh: Zing

Trong khi đó, chính Tân Hoa hậu Đại dương 2017 Ngân Anh cũng thừa nhận mình đã can thiệp vào chiếc mũi, nhưng cô đã tháo “đồ giả” ra trước khi đăng ký tham gia cuộc thi này. Cô cũng khẳng định môi của mình là tự nhiên, chứ không phải là do phẫu thuật thẩm mỹ. Còn phía đại diện BTC Cuộc thi Hoa hậu Đại dương trước đó cũng thừa nhận đã biết chuyện người đẹp Ngân Anh can thiệp vào mũi nhưng vì đây là cô gái trẻ, đã có quá trình phấn đấu, hơn nữa đã bỏ đồ giả ra nên họ muốn tạo cơ hội cho cô. Đại diện của BTC cuộc thi cũng cho biết, Ngân Anh là cô gái có năng lực, biết 2 ngoại ngữ.

Tuy nhiên, BTC cuộc thi và Tân Hoa hậu Đại dương 2017 vẫn gây ra nhiều tranh cãi, chưa có câu trả lời chính thức. Về vấn đề này, phía Cục NTBD đang yêu cầu báo cáo và khẳng định sẽ quyết định sau khi có báo cáo đầy đủ.

Hoa hậu Đại dương 2017: Cục NTBD vào cuộc, Hoa hậu Thu Thảo đòi trả vương miện

Hoa hậu Đại dương 2014 Đặng Thu Thảo tố ngược BTC cuộc thi 

Trong lúc đó, cựu Hoa hậu Đại dương 2014 Đặng Thu Thảo tiếp tục lên tiếng tố BTC Cuộc thi. Được biết, trong đêm Chung kết, cô có đến tham dự nhưng không được trao vương miện cho Tân Hoa hậu. Điều này làm nhiều người thắc mắc.

Cựu Hoa hậu Đại dương 2017 cũng tỏ ra không phục trước kết quả của cuộc thi năm nay. Cô cho rằng, nếu BTC để một thí sinh từng phẫu thuật thẩm mỹ lên ngôi Hoa hậu thì không những không công bằng với các thí sinh khác mà còn làm giảm đi ý nghĩa của cuộc thi, thậm chí cô cho rằng kết quả làm danh hiệu của mình bị hạ thấp.

NTK Võ Việt Chung, Trưởng BTC Cuộc thi cho rằng Cựu Hoa hậu Đại dương 2014 “rất tệ”, là người “vô ơn” và “không xứng đáng với danh hiệu hoa hậu”. Cũng theo lời NTK này, Thu Thảo đã tự ý đổi chỗ ngồi, cộng thêm việc MC quên đọc tên nên anh phải đích thân trao vương miện cho tân hoa hậu.

Hoa hậu Đại dương 2017: Cục NTBD vào cuộc, Hoa hậu Thu Thảo đòi trả vương miện

MC Phương Mai và Đức Bảo phủ nhận quên lời trong đêm Chung kết

Hoa hậu Đại dương 2017: Cục NTBD vào cuộc, Hoa hậu Thu Thảo đòi trả vương miện

MC Phương Mai tung bằng chứng tố BTC nói dối

Tuy nhiên, về phần MC quên đọc tên, chính MC Phương Mai và MC Đức Bảo, người dẫn đêm Chung kết phủ nhận thông tin này và đưa ra bằng chứng về việc trong kịch bản chương trình không có phần giới thiệu nào về Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo lên trao giải. Còn phía Cựu Hoa hậu Đại dương 2014 tố rằng chính BTC chưa từng hỗ trợ mình bất cứ điều gì sau cuộc thi. Cô cho rằng mình được mời tới đêm thi chung kết vừa qua như “cái nền không khí” và không được tôn trọng. Ngoài ra, khi trả lời bình luận một người quen, người đẹp còn tuyên bố:

“Từ nay không là Hoa hậu Đai dương 2014 nữa! Và sẽ làm những việc xứng đáng hơn”. Cô cũng đổi hình đại diện Facebook và ghi chú liên quan đến Hoa hậu Quốc tế 2014 thay vì Hoa hậu Đại dương.

Hiện tại, BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương chưa có phản hồi gì về tuyên bố từ chối danh hiệu của Đặng Thu Thảo. NTK Võ Việt Chung cũng chưa xác nhận chuyện có đổ lỗi cho MC Phương Mai hay không.

Hoa hậu Đại dương Việt Nam được tổ chức nhằm tìm kiếm Đại sứ cho dự án Blue Ocean World, do Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam (thuộc Bộ tài nguyên và Môi trường) và công ty TNHH MTV Võ Việt Chung sáng lập. Cuộc thi là nơi phát động, tổ chức và hướng giới trẻ Việt vào các hoạt động thiết thực và ý nghĩa để bảo vệ môi trường Biển.

Năm 2014, Cuộc thi Hoa hậu Đại dương được tổ chức lần đầu tiên và Đặng Thu Thảo là Hoa hậu Đại dương đầu tiên. Sau 3 năm, cuộc thi này mới mở trở lại. Tuy nhiên, cuộc thi vướng vào nhiều lùm xùm, thị phi khi cô gái sinh năm 1995 Lê Âu Ngân Anh đăng quang ngôi vị cao nhất.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Đại dương 2017: Cục NTBD vào cuộc, Hoa hậu Thu Thảo đòi trả vương miện