HLV Wenger : “Leicester City đặc biệt nguy hiểm”

Lan Trần| 14/02/2016 08:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối nay (14/2) trận cầu đinh ở vòng 26 Giải ngoại hạng Anh sẽ diễn ra giữa Arsenal và Leicester City. Đây là cuộc chiến giữa hai đối thủ năng ký ngôi vô địch mùa giải này.

Trên bảng xếp hạng Premier League, Leicester City đang có 53 điểm, hơn Arsenal 5 điểm. Từ một hiện tượng ở mùa giải, “Bầy cáo” đã trở thành ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch. Đáng chú ý trong hành trình đến với đỉnh cao hiện nay, Leicester City chỉ để thua hai trận, trong đó có một trận thua đậm 2-5 trước chính Arsenal.

Ở thời điểm hiện tại, Leicester City đã mạnh hơn nhiều so với đầu mùa giải. Sau giai đoạn có phần hụt hơi ở Giáng sinh, đội quân của HLV Ranieri đã xuất sắc vượt qua Man City và Tottenham trên sân khách. Cùng với đó là việc đánh bại Stoke City và Liverpool. Tất cả khiến cho HLV Wenger phải thận trọng trong trận đấu tối nay.

HLV Wenger : “Leicester City đặc biệt nguy hiểm”

HLV Wenger thừa nhận Leicester City đang thực sự nguy hiểm

Thừa nhận sức mạnh của Leicester City, HLV Wenger (Arsenal) nói: “Leicester City đang đặc biệt nguy hiểm bởi họ có sự tự tin mạnh mẽ cũng như tinh thần thi đấu rất thoải mái”. Chiến lược gia người Pháp cũng bật mí muốn đánh bại “Bầy cáo”, Pháo thủ phải sử dụng lối chơi tấn công tổng lực. Điều đó sẽ giảm bớt áp lực cho hàng thủ trước các mũi nhọn sắc bén của Leicester City hiện nay. Chính lối chơi tấn công là vũ khí để Arsenal có được chiến thắng 5-2 trước Leicester City ở trận lượt đi.

Cuộc chiến đêm nay, nếu Arsenal lặp lại thành tích như ở trận lượt đi, khoảng cách với ngôi đầu bảng sẽ rút ngắn xuống còn 2 điểm. Nếu bại trận, Pháo thủ có thể đi vào vết xe đổ của những mùa trước khi từ ứng viên ngôi vô địch, dần dần trượt xuống. Điều này xảy ra đồng nghĩa với việc Leicester City gia tăng khoảng cách với đội bám đuổi 8 điểm. Khi đó, có lẽ chẳng còn ai nghi ngờ đội bóng này bước lên ngôi vương vào cuối mùa giải.

Leicester City hiện tại đã không còn phụ thuộc hoàn toàn vào bộ đôi Jamie Vardy và Riyad Mahrez dù họ vẫn là những chân sút hàng đầu. Những tên tuổi khác trong đội hình của “Bầy cáo” như Robert Huth, Shinji Okazaki...giúp cho đoàn quân của “Gã thợ hàn” băng băng vượt qua các đối thủ. Leicester City cũng đang mạnh đều ở cả công và thủ khi chỉ thủng lưới 2 bàn trong trận lượt về vừa qua. Và đó sẽ là mối nguy lớn cho Arsenal dù Pháo thủ có thêm lợi thế thi đấu trên sân nhà.

Trận đấu giữa Arsenal và Leicester City diễn ra vào lúc 19h tối nay (14/2)  trên Emirates sẽ được THTT trên kênh K+PC.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Wenger : “Leicester City đặc biệt nguy hiểm”