Hiểu biết “có giới hạn” của ông Trump về vũ khí hạt nhân khiến dân Mỹ phát hoảng

Hà Kim| 05/08/2016 06:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

3 lần liên tiếp trong một cuộc phỏng vấn ông Trump đặt câu hỏi, “Sao chúng ta có vũ khí hạt nhân mà không đưa ra sử dụng?”, khiến nhiều người không khỏi băn khoăn, liệu khi thành Tổng thống ông Trump có mang vũ khí hạt nhân ra sử dụng hay không.

Hiểu biết “có giới hạn” của ông Trump về vũ khí hạt nhân khiến dân Mỹ phát hoảng

Nhiều người lo ngại về vốn hiểu biết quanh việc sử dụng vũ khí hạt nhân của tỷ phú Donald Trump

Người dẫn chương trình đài MSNBC, Joe Scarborough ngày 3/8 tiết lộ trong một talk show điều đáng lo ngại về vốn hiểu biết quanh việc sử dụng vũ khí hạt nhân của tỷ phú Donald Trump, ứng viên Tổng thống Mỹ.

Theo đó, một chuyên gia quốc tế về chính sách đối ngoại cách đây vài tháng đã tiếp xúc với tỷ phú Trump để cố vấn cho ông. Nhưng, chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, ông Trump đã liên tiếp đặt ra câu hỏi, “Sao chúng ta có vũ khí hạt nhân mà không đưa ra sử dụng?” tới 3 lần, Scarborough kể. Điều này đặt ra một nghi vấn đáng lo ngại về tư duy “có giới hạn” của ông Trump.

Dường như, ông không hiểu rõ, mục đích cơ bản của vũ khí hạt nhân là đề phòng trước các cuộc tấn công nhắm vào Mỹ chứ không phải để mang đi đe dọa các quốc gia khác. Có lẽ, nếu đắc cử Tổng thống, ông sẽ là người đầu tiên sử dụng vũ khí hạt nhân sau Harry Truman.

Ông trùm bất động sản Donald Trump đã từng đưa ra nhiều phát ngôn vô cùng sốc và gây tranh cãi về vũ khí hạt nhân. Trong cuộc phỏng vấn của New York Times hồi tháng 3, ông lên tiếng khuyến khích Nhật Bản và Hàn Quốc phát triển vũ khí hạt nhân và cho rằng, Mỹ sẽ được hưởng lợi từ điều này.

Tương tự, vào tháng Tư, ông cũng khiến không ít người phát hoảng khi trả lời trên NBC Today Show rằng, vũ khí hạt nhân sớm muộn cũng sẽ phổ biến trên toàn cầu, biết đâu, ông sẽ là người cuối cùng sử dụng loại vũ khí này.

Có lẽ, ông Trump coi loại vũ khí hủy diệt này chỉ đơn giản như những vũ khí thông thường khác?

Nước Mỹ đã từng day dứt hàng chục năm nay vì hậu quả của vụ đánh bom hạt nhân xuống thành phố Hiroshima và Nagasaki, Nhật Bản. Cho tới nay, Mỹ đã bỏ việc sử dụng vũ khí hạt nhân trong các cuộc chiến tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiểu biết “có giới hạn” của ông Trump về vũ khí hạt nhân khiến dân Mỹ phát hoảng