Hiếp và giết bé gái lớp 4 vì ám ảnh phim "đen"

Hồng Nam| 02/08/2017 12:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nhiều lần xem phim "đen", Lên đã không kiềm chế được dục vọng nên đã chặn đường giết, hiếp và giấu xác một bé gái lớp 4 ở cùng địa phương.

Ngày 2/8, TAND tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Phạm Văn Lên (SN 26/1/1999, ngụ ấp Bang Chang, xã Trà Côn, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) về tội Giết người và Hiếp dâm trẻ em. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận trong thời gian dài nên có rất đông người dân của địa phương đến tham dự phiên tòa.

Hiếp và giết bé gái lớp 4 vì ám ảnh phim

Bị cáo Phạm Văn Lên

Theo cáo trạng, do bị kích thích bởi phim "đen" mà Lên đã nảy sinh ý định hiếp dâm một bé gái tên P.T.Y.N. (SN 24/7/2007, đang là học sinh lớp 4, ngụ xã Trà Côn, huyện Trà ôn). Do biết cháu N. thường đi học về qua đoạn đường vắng, Lên đã lên kế hoạch chặn đường để thực hiện thực hiện hành vi đồi bại với cháu N.

Để thực hiện hành vi, chiều 17/2/2017 Lên đến khu vực vườn cây ăn trái (thuộc ấp Vĩnh Lợi, xã Vĩnh Xuân, huyện Trà ôn) để đón đường cháu N. đi học về. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, thấy cháu N. đi về Lên kêu cháu N. lại chỗ mình nói chuyện, nhưng cháu N. sợ không dám đến gần. Thấy vậy, Lên nói “Có gì đâu mà sợ”. Sau một hồi, cháu N. tiến lại gần, Lên đã bế cháu N. vào sâu trong vườn cây. 

Thấy cháu N. kêu la, Lên đã dùng tay bóp cổ cho đến khi cháu N. nằm bất động. Nghĩ cháu N. đã chết, Lên đã thực hiện hành vi đồi bại với cháu N.. Sau đó Lên kéo cháu N. xuống mương nước, rồi dùng chân đạp cháu N. lún sâu xuống bùn để tránh bị người khác phát hiện, rồi bỏ đi về nhà.

Đến chiều tối 17/2, không thấy cháu N. về nhà như mọi khi, linh tính nghĩ chuyện chẳng lành, ngay lập tức những người thân cùng hàng xóm chia nhau ra tìm kiếm khắp mọi nơi. Sau gần một giờ tìm kiếm, mọi người phát hiện thi thể bé N. dưới một mương nước trong vườn trái cây.

Nhận được tin báo lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường. Qua khám nghiệm hiện trường, tử thi và bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã nhanh chóng xác định được nghi phạm. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, Lên được Công an mời về làm việc.

Tại cơ quan công an, Lên khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Lên còn thừa nhận đã nhiều lần đứng ở khu vực đó chờ cháu N. đi học về để thực hiện hành vi thú tính nhưng không được.

Quá trình điều tra, Lên có dấu hiệu bất thường về tâm thần nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã trưng cầu giám định tâm thần đối với với Phạm Văn Lên. Tại bản kết luận giám định pháp y tâm thần (số 192, ngày 27/4/2017) cho thấy: “Trước, trong, sau khi gây án và hiện nay Phạm Văn Lên bị bệnh “Rối loạn nhân cách phân liệt; về năng lực nhận thức và điều khiển hành vi: Tại thời điểm gây án và hiện nay, Phạm Văn Lên bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi”.

Với những hành vi nêu trên, bị cáo Lên bị truy tố về tội “Giết người và Hiếp dâm trẻ em” được quy định tại điểm g khoản 1 Điều 93 và khoản 4 Điều 112 Bộ luật hình sự.

Được biết, Lên là con trai lớn trong gia đình có 2 anh em. Vụ án kinh hoàng xảy ra khiến người dân trong vùng cảm thấy xót xa trước cái chết của bé N., và hết sức bất ngờ khi Lên là thủ phạm gây án, bởi Lên được cho là người hiền lành.

Tại phiên tòa, Lên đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, gia đình bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại 50 triệu đồng nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phan Văn Lên 20 năm tù về tội Giết người và 18 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em. Tổng hợp hình phạt chung là 38 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiếp và giết bé gái lớp 4 vì ám ảnh phim "đen"